APS: ĐHCĐ thông qua kế hoạch tăng vốn lên 410 tỷ đồng

APS: ĐHCĐ thông qua kế hoạch tăng vốn lên 410 tỷ đồng

(ĐTCK) ĐHCĐ thường niên năm 2014 diễn ra ngày 23/3 của CTCK Châu Á Thái Bình Dương (APS), đã thông qua kế hoạch phát hành riêng lẻ 2 triệu cổ phiếu cho đối tác chiến lược để tăng vốn từ 390 tỷ đồng lên 410 tỷ đồng.

Giá chào bán 10.000 đồng/CP. Số vốn huy động được sẽ được bổ sung vào vốn tự có và vốn lưu động của APS.

Ngoài thông qua phương án bổ sung nghiệp vụ bảo lãnh phát hành, ĐHCĐ cũng thông qua kế hoạch kinh doanh đề ra cho năm nay với 37,3 tỷ đồng doanh thu, lợi nhuận trước thuế 14,8 tỷ đồng.

Năm nay, APS đặt mục tiêu tăng trưởng thị phần môi giới 20% so với hiện tại, mở mới thêm 1.300 tài khoản. Ngoài tái cơ cấu lại danh mục đầu tư, năm nay APS tập trung tìm kiếm các cơ hội hợp tác đầu tư vào các danh mục có các dự án tốt.

Trả lời chất vấn của cổ đông về tính khả thi của kế hoạch kinh doanh năm 2014, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc APS Nguyễn Đỗ Lăng, cho biết, nếu VN-Index tiếp tục duy trì quanh mốc 600 điểm như hiện nay, thì APS sẽ hoàn thành kế hoạch kinh doanh đề ra.

Năm 2013, do kinh tế vĩ mô, cũng như hoạt động của DN còn gặp nhiều khó khăn, nên một số khoản đầu tư của APS chưa nhận được cổ tức. Năm nay, tình hình vĩ mô và hoạt động của các DN đang tốt hơn, nên nhiều khả năng APS sẽ nhận được cổ tức. Nếu nhận được khoản này, thì cùng với sự khởi sắc của TTCK, nhất là tính thanh khoản cao được duy trì như gần đây, thì APS có triển vọng vượt kế hoạch kinh doanh đề ra cho năm 2014.

Liên quan đến thắc mắc của cổ đông về hiện trạng tự doanh của APS, ông Lăng cho hay, đầu năm nay, vì tính chất thận trọng, nên APS chỉ dành khoảng 5 tỷ đồng cho triển khai nghiệp vụ này. Tuy nhiên, nhận thấy cơ hội tăng trưởng tốt của TTCK, nên gần đây HĐQT của APS quyết định tăng hạn mức đầu tư tự doanh lên 10 tỷ đồng. Giá trị danh mục đầu tư này hiện tăng khoảng 30%.

Ngoài đặt mục tiêu trở lại top 10 CTCK có thị phần môi giới lớn nhất trên TTCK trong những năm tới, APS còn có tham vọng sẽ tìm kiếm tối thiểu một CTCK khác để sáp nhập vào APS.

Tin bài liên quan