API: kế hoạch lợi nhuận 2015 gấp gần 70 lần lợi nhuận 2014

(ĐTCK) Tại kỳ họp ĐHCĐ thường niên 2015 sẽ được tổ chức vào ngày 8/5 tới, Ban lãnh đạo CTCP Đầu tư Châu Á-Thái Bình Dương (API) sẽ trình đại hội thông qua phương án kinh doanh đầy tham vọng, với doanh thu 265 tỷ đồng; lợi nhuận trước thuế 70 tỷ đồng, gấp gần 70 lần so với lợi nhuận thực hiện năm 2014.
 
API: kế hoạch lợi nhuận 2015 gấp gần 70 lần lợi nhuận 2014

Năm 2015, phần lớn doanh thu và lợi nhuận sẽ đến từ các dự án bất động sản mà API đã và đang triển khai tại các đô thị loại 1, loại 2 ngoài Hà Nội. Các dự án có quỹ đất sạch tại những vị trí đắc địa, nên sẽ có triển vọng tăng giá khi thị trường bất động sản đang phục hồi mạnh.

Để thực hiện được kế hoạch kinh doanh đề ra, API đang chuyển hướng trong chiến lược kinh doanh, lấy trọng tâm là phát triển phân khúc bất động sản nhà ở liền kề, biệt thự có mức giá bình quân dưới 2 tỷ đồng/căn.

Các dự án trọng điểm sẽ được API triển khai trong năm là: Khu đô thị AZURA Huế (Khu phức hợp Thủy Vân giai đoạn 1, cách trung tâm TP. Huế 1,5 km, quy mô 34,7 héc-ta, diện tích đất kinh doanh 10,4 héc-ta); Dự án AZURA City Thái Nguyên (40 héc-ta, tại trung tâm TP. Thái Nguyên); Dự án Khu công nghiệp vừa và nhỏ Đa Hội (50 héc-ta, đã được giao đất thực địa 19,6 héc-ta giai đoạn 1).

Điểm chung của các dự án này là đều nằm ở vị trí trung tâm, có khả năng tăng giá tốt khi thị trường bất động sản phục hồi, được API triển khai từ các năm trước với chi phí đầu tư cho quỹ đất sạch thấp…

Một điều chỉnh quan trọng nữa trong chiến lược kinh doanh năm 2015 của API là chủ trương tái cơ cấu danh mục dự án đầu tư, tập trung nguồn lực triển khai các dự án trọng điểm; xúc tiến tìm kiếm các cơ hội chuyển nhượng mảng dự án bất động sản khu công nghiệp. Mục tiêu của việc tái cơ cấu này nhằm thu về dòng tiền mặt khoảng 150 tỷ đồng, để bổ sung vốn đầu tư cho các dự án trọng điểm.

Qua đợt phát hành riêng lẻ cho các đối tác chiến lược và tăng vốn thành công trong quý I/2015, API đã thu về 100 tỷ đồng tiền mặt, sẵn sàng giải ngân cho các dự án.

Cùng với các yếu tố nội lực được tăng cường như trên, với triển vọng thị trường bất động sản đang khởi sắc, phương án lợi nhuận tham vọng của API có cơ sở để đạt được trong năm 2015.

Tin bài liên quan