ACWA Power bắt tay FCN phát triển các dự án năng lượng tái tạo tại Việt Nam

ACWA Power bắt tay FCN phát triển các dự án năng lượng tái tạo tại Việt Nam

(ĐTCK) Tập đoàn năng lượng ACWA Power đến từ Ả-rập Xê-út và Công ty cổ phần Fecon (FCN – HOSE) vừa bắt tay ký kết Biên bản ghi nhớ về việc hợp tác phát triển các dự án năng lượng tái tạo tại Việt Nam. 

ACWA Power là nhà phát triển, nhà đầu tư, nhà vận hành và đồng sở hữu danh mục các nhà máy phát điện tại 12 quốc gia ở khu vực Trung Đông, Bắc Phi, Nam Phi và Đông Nam Á.

Danh mục đầu tư của ACWA Power hiện có giá trị trên 30,5 tỷ USD, tổng công suất phát điện 21,5 GW.

Theo biên bản ghi nhớ, FCN và ACWA Power sẽ cùng nhau nghiên cứu, đánh giá cơ hội cũng như tiềm năng đầu tư năng lượng tái tạo tại Việt Nam. Đặc biệt là các dự án điện gió và điện mặt trời tại một số tỉnh khu vực Nam Trung Bộ như Bình Thuận, Ninh Thuận…

Sau đó, hai bên sẽ thành lập công ty liên doanh để tiến hành đầu tư vào các dự án cụ thể.

Ông Phạm Việt Khoa, Chủ tịch FCN cho biết "Qua việc bắt tay với ACWA Power, FCN sẽ tận dụng được sở trường về xây dựng hạ tầng tại địa phương, đồng thời phát huy khả năng kết nối quốc tế để thực hiện các dự án có yêu cầu cao về công nghệ, mang lại lợi ích cho cả hai bên.

Cũng thông qua hợp tác này, FCN mong muốn đưa được công nghệ tiên tiến trong lĩnh vực năng lượng tái tạo về Việt Nam, hướng tới mục tiêu ích nước lợi nhà, đóng góp thiết thực cho sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa, phát triển bền vững của đất nước".

Tính tới thời điểm hiện tại, tổng tài sản của FCN đạt trên 3.000 tỷ đồng, vốn hóa thị trường trên 1.200 tỷ đồng, doanh thu năm 2016 đạt trên 2.100 tỷ đồng. Uy tín và “sức khỏe” tốt là những yếu tố khiến doanh nghiệp này được nhiều nhà đầu tư nước ngoài lựa chọn là đối tác khi bước chân vào thị trường Việt Nam.

Tin bài liên quan