9 tháng, DLG lãi ròng 52 tỷ đồng

9 tháng, DLG lãi ròng 52 tỷ đồng

(ĐTCK) CTCP Tập đoàn Đức Long Gia Lai (mã DLG – HOSE) vừa công bố kết quả kinh doanh 9 tháng đầu năm 2015 với doanh thu đạt hơn 1.203 tỷ đồng, tăng 84 % so với cùng kỳ năm trước và lãi ròng 52 tỷ đồng.

Theo DLG, có được kết quả kinh doanh khả quan, đặc biệt là sự tăng trưởng mạnh mẽ của chỉ tiêu doanh thu, phải kể đến hoạt động hợp nhất doanh thu với công ty sản xuất linh kiện, thiết bị điện tử Mass Noble (sản xuất đèn led, màn hình LCD…) của DLG trong quý III vừa qua. Hoạt động này đã mang về cho DLG 233,8 tỷ doanh thu và 18.5 tỷ đồng lợi nhuận và hứa hẹn sẽ tiếp tục thúc đẩy hơn nữa đà tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận trong các quý tiếp theo.

Bên cạnh đó, hai lĩnh vực trọng điểm là nông nghiệp và cơ sở hạ tầng cũng đã góp phần quan trọng vào kết quả kinh doanh chung của DLG từ những tháng đầu năm 2015 đến nay.

Hiện DLG đang tập trung tổng lực, đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh trong quý IV này, nhằm cán mốc mục tiêu doanh thu, lợi nhuận đề ra cho năm 2015.

Theo đó, bên cạnh những đóng góp từ các lĩnh vực kinh doanh trọng điểm nêu trên, DLG cũng sẽ ghi nhận nguồn doanh thu tương đối lớn từ 04 trạm thu phí thuộc 2 dự án BOT Gia Lai và Đắk Nông với, dự kiến lên tới hơn 100 tỷ đồng. Hai trạm thuộc dự án BOT Gia Lai đã bắt đầu bước vào thu phí từ cuối tháng 10 vừa qua, hiện mang về cho DLG trên 700 triệu đồng mỗi ngày. Hai trạm thuộc BOT Đắk Nông, DLG sẽ tiến hành thu phí vào giữa tháng 11 này với doanh thu tăng từ 1,3-1,5 lần so với dự án BOT Gia Lai. Đây là cơ sở quan trọng góp phần giúp DLG cán mốc mục tiêu năm nay.

Tin bài liên quan