6 tháng, VNM ước lãi sau thuế vượt 5% kế hoạch

6 tháng, VNM ước lãi sau thuế vượt 5% kế hoạch

(ĐTCK) Tại buổi gặp gỡ nhà đầu tư hôm qua (10/7), bà Lê Quang Thanh Trúc, Giám đốc Đầu tư CTCP Sữa Việt Nam (VNM) cho biết, 6 tháng đầu năm, doanh thu công ty ước đạt bằng kế hoạch đề ra, lợi nhuận trước thuế và sau thuế dự kiến vượt kế hoạch 5%.

VNM tiếp tục là doanh nghiệp dẫn đầu thị phần ngành sữa với thị phần sữa nước 53% (tăng 2%), sữa chua 84% và sữa đặc 80%. Đứng đầu về sản lượng 22,5%, thứ hai về giá trị, vì giá bán của VNM rẻ sơn so với sữa ngoại.

Kết quả kinh doanh VNM khả quan một phần nhờ nguyên liệu sữa đã giảm từ cuối quý IV/2014 đến nay. Theo bà Mai Kiều Liên, Tổng giám đốc VNM, Công ty đã đặt nguyên liệu đủ cả năm, nên ảnh hưởng từ giá nguyên liệu trong nửa cuối năm có tăng cũng sẽ không ảnh hưởng đến định hướng của công ty.

Với quy định áp giá trần đối với sản phẩm sữa, với giá nguyên liệu tăng mạnh trong khoảng đầu năm 2014 đã làm ảnh hưởng mạnh đến các doanh nghiệp trong ngành trong đó có VNM. Tuy nhiên, bà Liên cho biết, với giá nguyên liệu như hiện nay, những mặt hàng lỗ thì đã có lời và hết năm 2015 sẽ ổn nhưng 2016 thì chưa thể dự đoán trước. 

Tin bài liên quan