Thương hiệu của Viettel tại thị trường Peru.

Thương hiệu của Viettel tại thị trường Peru.

6 tháng, Viettel lãi 1.000 tỷ đồng từ thị trường quốc tế

Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) vừa công bố trong 6 tháng đầu năm 2017, hoạt động kinh doanh tại 9 thị trường nước ngoài đã đem lại lợi nhuận trước thuế đạt gần 1.000 tỷ đồng (41,2 triệu USD), tăng 155,7% so với cùng kì năm trước.

Doanh thu tăng 25% so với cùng kỳ, ở mức gần 14.000 tỷ đồng (600 triệu USD). Trong đó, doanh thu của Viettel tại thị trường Peru tăng 82%; Burundi tăng 38%; Đông Timor tăng 29%; Haiti tăng 15% so với cùng kỳ năm năm 2016.

Thông tin từ Viettel cho hay, hoạt động kinh doanh của nhà mạng này đạt mức tăng trưởng như trên nhờ vào các dịch vụ viễn thông di động, đặc biệt là một số dịch vụ mới như 4G, ví điện tử, các dự án công nghệ thông tin lớn phục vụ khách hàng doanh nghiệp, chính phủ...

Điển hình là doanh thu các dự án: đường truyền kết nối quốc gia Đông Timor, dự án quản lý dân số Lào, kênh truyền cho Bộ Nội vụ, Bộ Khoa học và Công nghệ Mozambique, hệ thống thanh toán thuế cho cục thuế Burundi cũng đã đem lại doanh thu khoảng 270 tỷ  đồng (12 triệu USD), tăng gấp 4 lần so với thực hiện của cả năm 2016.

Ngoài ra, Viettel cho hay, Unitel, thương hiệu của Viettel tại Lào đạt mốc mới với 4 triệu khách hàng, tiếp tục duy trì vị trí số 1 tại thị trường. Thương hiệu Telemor tại Đông Timor được cấp thêm miễn phí tần số mới để mở rộng mạng lưới.

Theo kế hoạch năm 2017, Viettel đặt mục tiêu tăng trưởng mạnh mẽ với tổng số gần 50 triệu khách hàng quốc tế, tăng trưởng 35%. Mục tiêu tổng doanh thu cho hoạt động đầu tư quốc tế là gần 32.000 tỷ đồng (1,4 tỉ đô la Mỹ), tăng trưởng 29% so với năm 2016.

Nhà mạng này cũng cho hay, dự kiến năm 2017 sẽ hoàn thành xây dựng hạ tầng mạng lưới tại thị trường thứ 10 là Myanmar.

Tin bài liên quan