Kỹ sư FECON trên công trường

Kỹ sư FECON trên công trường

FECON sẽ thu về gần 1.000 tỷ đồng từ các hợp đồng ký mới

(ĐTCK) Với những hợp đồng vừa ký mới trong tháng 6 có trị giá khoảng 141 tỷ đồng, Công ty cổ phần FECON (FECON) đã ghi nhận tổng giá trị hợp đồng đã ký kết sau 6 tháng đầu năm lên mức khoảng 1.000 tỷ đồng. Các hợp đồng này hiện đang được gấp rút triển khai.
 

Cộng với khoảng 900 tỷ đồng những hợp đồng đã ký vào năm 2015 để chuyển sang thi công vào năm nay, tính đến thời điểm này, FECON đã có tổng trị giá hợp đồng gần 2.000 tỷ  đồng. Tuy nhiên, theo đúng “quy luật” thì 6 tháng cuối năm mới thực sự là thời gian để FECON tăng tốc khi nhiều dự án đầu tư lớn bắt đầu được triển khai.

Tháng 6/2016, FECON đã trúng thêm 2 gói thầu đến từ các dự án đang triển khai là Samsung Display và LG Display tại Hải Phòng với tổng giá trị hơn 53 tỷ đồng. Ngoài ra, dự án Tổ hợp chung cư cao tầng và văn phòng 69B Thụy Khuê với gói thầu thi công cọc khoan nhồi và tường vây cùng với dự án Lake View tại TP. Hồ Chí Minh với gói thầu thi công cọc PHC cũng đã mang lại cho FECON hơn 70 tỷ đồng doanh thu.

Bên cạnh đó, FECON tiếp tục bắt tay với tổng thầu Coteccons, triển khai phần nền móng cho dự án chung cư cao cấp D’.Le Jardin du Luxembourg tại đường Trần Duy Hưng Hà Nội. Giá trị hợp đồng của gói thầu này là 17 tỷ đồng.

Cũng trong tháng 6/2016, FECON đã quyết định thành lập Công ty Cổ phần FECON South. Trong thời gian tới, FECON South sẽ là lực lượng chủ lực, giúp FECON mở rộng và “chinh chiến” tại thị trường phía Nam, nơi rất nhiều nhà đầu tư chọn lựa để xây dựng các dự án trọng điểm.

Trao đổi với phóng viên, một thành viên trong Ban lãnh đạo FECON cho biết, với tinh thần bứt phá, Ban lãnh đạo FECON đang rất tự tin vào khả năng hoàn thành và hướng tới vượt mục tiêu doanh thu 2.600 tỷ đặt ra cho năm 2016.

Với những kết quả đã đạt được trong kinh doanh, trong tháng 6 vừa qua, FECON lần thứ 3 liên tiếp được vinh danh trong top 50 doanh nghiệp kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam năm 2015 do báo Nhịp cầu Đầu tư tổ chức nhờ đà tăng trưởng doanh thu trung bình từ năm 2013-2015 đat 18,1%, ROE đạt 19,7% và tỷ suất lợi nhuận cho nhà đầu tư trong 3 năm là 116,8%. Đây là giải thưởng uy tín dựa trên chương trình khảo sát và xếp hạng các công ty niêm yết thông qua các phương pháp đo lường khoa học theo chuẩn quốc tế với sự cố vấn của các chuyên gia phân tích tài chính.

Tin bài liên quan