Xây dựng Luật sửa các luật về đầu tư

Xây dựng Luật sửa các luật về đầu tư

(ĐTCK) Tại Hội thảo đối thoại chính sách đầu tư 2016 do Hiệp hội Doanh nghiệp đầu tư nước ngoài (Vafie) tổ chức ngày 28/6, đại diện Vụ Pháp chế, Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho biết,  Chính phủ đã giao Bộ làm đầu mối xây dựng Luật sửa các luật về đầu tư theo hướng đưa các ngành nghề đầu tư kinh doanh được quy định vào luôn trong luật này.  

Hiện Bộ đang triển khai soạn thảo dự thảo Luật theo định hướng bổ sung các ngành nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện cần thiết, còn ngành nghề có điều kiện không phù hợp và không cần thiết sẽ loại bỏ. Song song với đó, Bộ sẽ phối hợp với đầu mối các hiệp hội doanh nghiệp và các doanh nghiệp, cùng các cơ quan độc lập tiếp tục rà soát xem xét đề xuất loại bỏ nhiều ngành nghề kinh doanh có điều kiện không phù hợp.

Đại diện Vụ Pháp chế cho biết thêm, hiện bên cạnh các luật khác có sửa đổi vẫn còn có luật chưa sửa đổi, do đó nhiệm vụ trọng tâm trong việc soạn thảo ban hành Luật sửa các luật là nhằm đảm bảo tính tương thích thi hành giữa các cơ quan quản lý nhà nước, cơ quan thi hành và chủ thể thực thi là các doanh nghiệp, đảm bảo thuận tiện tối đa cho doanh nghiệp trong việc thực thi luật.

Tin bài liên quan