Ngay sau khi vụ va chạm xảy ra, lực lượng công an địa phương đã có mặt kịp thời để đảm bảo an ninh trật tự vàtiến hành giải tánđám đông. Ảnh Vnexpress

Ngay sau khi vụ va chạm xảy ra, lực lượng công an địa phương đã có mặt kịp thời để đảm bảo an ninh trật tự vàtiến hành giải tánđám đông. Ảnh Vnexpress

Vụ xô xát tại Samsung Bắc Ninh: Chủ tịch tỉnh chỉ đạo khẩn

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh yêu cầu Công an tỉnh làm rõ nguyên nhân, chỉ đạo các lực lượng đảm bảo an ninh trật tự, không để xảy ra mất an toàn tại công trường của Công ty TNHH Samsung Display.
Cổng TTĐT tỉnh Bắc Ninh cho biết, Văn phòng UBND tỉnh này vừa ban hành văn bản hỏa tốc số 498/UBND-NC gửi Công an tỉnh, Ban Quản lý các KCN tỉnh, UBND huyện Yên Phong, thông báo ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tử Quỳnh về sự việc xảy ra xô xát tại công trường của Công ty TNHH Samsung Display.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh yêu cầu Công an tỉnh làm rõ nguyên nhân, chỉ đạo các lực lượng đảm bảo an ninh trật tự, không để xảy ra mất an toàn tại công trường của Công ty TNHH Samsung Display.

Chủ tịch UBND tỉnh giao Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan yêu cầu Công ty thực hiện đúng nội quy lao động, chấn chỉnh thái độ, tác phong của bảo vệ, công nhân đang làm việc tại công trường.

Trước đó, theo báo cáo của các cơ quan chức năng, vào khoảng 13h ngày 28/2, xảy ra xô xát tại công trường của Công ty TNHH Samsung Display, Khu công nghiệp Yên Phong.

Ngay sau khi vụ va chạm xảy ra, lực lượng công an địa phương đã có mặt kịp thời để đảm bảo an ninh trật tự và tiến hành giải tán đám đông ngay sau đó.

Đến 15h, mọi công nhân tại công trường đã trở lại làm việc bình thường.

Liên quan đến vụ việc, báo CAND dẫn phản hồi của Samsung Việt Nam cho biết, vụ việc xảy ra là do hiểu nhầm giữa công nhân của nhà thầu xây dựng và các bảo vệ tại công trường.

Cụ thể, đại diện Samsung khẳng định, không có mâu thuẫn nào xảy ra giữa Samsung và người lao động Việt Nam.

Đây hoàn toàn là hiểu nhầm giữa đội bảo vệ và công nhân xây dựng trong quá trình kiểm tra an ninh ra vào khu vực công trường kéo dài hơn dự kiến.

Ngay sau khi vụ va chạm xảy ra, lực lượng Công an địa phương đã có mặt kịp thời, tiến hành hòa giải và đám đông đã giải tán sau đó 40 phút.

Doanh nghiệp cũng xác nhận, mọi công nhân tại công trường đã trở lại làm việc bình thường.

Vụ việc trên chỉ là hiểu nhầm và không có bất kỳ thương tích nào về phía người lao động Việt Nam.

Tập đoàn Samsung (Hàn Quốc) hiện có 6 nhà máy tại Việt Nam, trong đó Bắc Ninh có 3 nhà máy. Tổng vốn đầu tư của 6 nhà máy là 15 tỉ USD và đã giải ngân được 10 tỉ USD. Hiện các nhà máy của Samsung đã thu hút 136,7 nghìn lao động. Tính đến cuối năm 2016, Samsung Việt Nam đã xuất khẩu sản phẩm tới 52 quốc gia và vùng lãnh thổ, kim ngạch năm ngoái đạt khoảng 40 tỉ USD.

Công ty TNHH Samsung Display Việt Nam, một đơn vị thành viên của Tổ hợp Samsung Việt Nam, vừa qua công ty này đã tăng vốn thêm 2,5 tỉ USD cho nhà máy tại Bắc Ninh, nâng tổng vốn đầu tư của đơn vị này lên 6,5 tỉ USD.

Lãnh đạo Tập đoàn Samsung tại Việt Nam cho biết, dự kiến đến cuối năm nay, số lao động tại Việt Nam sẽ nâng lên 150.000 người; xuất khẩu đạt trên 50 tỉ USD. Tỷ lệ nội địa hóa các sản phẩm của Samsung tại Việt Nam hiện là khoảng 50%.

Tin bài liên quan