VNPT khởi động đầu tư, kinh doanh tại Myanmar

Tập đoàn Bưu chính - Viễn thông Việt Nam (VNPT) vừa mở văn phòng đại diện tại Myanmar. Đây là một bước khởi động, tạo nền móng cho các hoạt động đầu tư và kinh doanh của VNPT tại thị trường này.

Lễ khai trương văn phòng đại diện VNPT tại Myanmar

Lễ khai trương văn phòng đại diện VNPT tại Myanmar

“Văn phòng đại diện của VNPT/VNPT-I tại Myanmar sẽ là cầu nối giữa VNPT/ VNPT-I và các đối tác Myanmar, giúp VNPT đến gần hơn nữa với khách hàng và đối tác”, ông Phạm Long Trận, Chủ tịch Hội đồng thành viên VNPT phát biểu.

Ngay tại buổi lễ khai trương đã diễn ra ký kết một số biên bản ghi nhớ giữa các đơn vị của VNPT với một số doanh nghiệp viễn thông của Myanmar là A1 Construction Co.,Ltd, Terabit Wave, Elite Telecom Public Company Limited, và Fortune International.

Hiện Trung tâm Thông tin Vệ tinh VINASAT thuộc VNPT/VNPT-I và Terabit Wave (Công ty con của A1 Contruction Co.), Ltd đang phối hợp cung cấp băng tần VINASAT cho dịch vụ VSAT cho Bộ Quốc phòng Myanmar.

Theo Biên bản ghi nhớ vừa được ký kết ngay tại lễ khai trương Văn phòng đại diện của VNPT, hai bên tiếp tục phối hợp mở rộng băng tần VINASAT cho dịch vụ VSAT cho Bộ Quốc phòng Myanmar, đồng thời xây dựng và phát triển mạng VSAT của TerabitWave tại Myanmar.

Là quốc gia giàu tài nguyên thiên nhiên với dân số xấp xỉ 60 triệu người, có diện tích gấp khoảng 2 lần diện tích Việt Nam, với chính sách mở cửa đón đầu tư cởi mở, Myanmar được đánh giá là thị trường mở đầy tiềm năng cho các doanh nghiệp Việt Nam nói chung và lĩnh vực viễn thông, công nghệ thông tin nói riêng.

Hiện Bộ Thông tin Myanmar đang trình lên Quốc hội nước này Luật Thông tin. Theo dự thảo Luật, Myanmar sẽ dành 30% tỷ trọng đầu tư cho các doanh nghiệp nước ngoài về thông tin. Đây sẽ là cơ hội tốt để các nhà khai thác viễn thông của Việt Nam có thể hợp tác và đầu tư tại Myanmar.

Tin bài liên quan