Vietnamworks bị tấn công, lộ thông tin hàng chục nghìn người dùng

Nguồn tin từ Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) cho hay, chiều 2/11, website tuyển dụng và tìm việc quy mô lớn của Việt Nam - Vietnamworks.com đã bị tin tặc tấn công và truy cập cơ sở dữ liệu thông tin thành viên. Theo ước đoán sơ bộ, số người dùng bị ảnh hưởng bởi vụ việc có thể lên tới hàng chục nghìn người.
Vietnamworks bị tấn công, lộ thông tin hàng chục nghìn người dùng

Trao đổi với VietNamNet, đại diện Cục An toàn thông tin cho biết, các thông tin lộ lọt bao gồm mật khẩu đăng nhập (không mã hoá) và username để truy cập Tài khoản Vietnamworks. Điều đáng nói là sau khi kiểm tra ngẫu nhiên một số mật khẩu, các chuyên gia của Cục phát hiện nhiều người dùng đã sử dụng chung mật khẩu này cho nhiều trang khác như Gmail, hay thậm chí là e-banking của một số ngân hàng.

"Cục đang tích cực phân tích, đánh giá mối nguy hiểm cũng như những hệ lụy có thể gây ra từ cuộc tấn công này. Hiện chúng tôi vẫn đang tiếp tục ước lượng số lượng người dùng bị ảnh hưởng bởi sự cố", đại diện Cục An toàn thông tin cho hay.

Sau khi kiểm tra ngẫu nhiên một số mật khẩu, các chuyên gia của Cục An toàn thông tin  phát hiện nhiều người dùng đã sử dụng chung mật khẩu tài khoản Vietnamworks cho nhiều trang khác như gmail, hay thậm chí là e-banking của một số ngân hàng.

Cục An toàn thông tin khuyến nghị người dùng đang là thành viên của Vietnamworks cần tiến hành thay đổi ngay mật khẩu đăng nhập trang này, cũng như cập nhật mật khẩu của tất cả các tài khoản khác dùng chung mật khẩu đó, đặc biệt là những tài khoản quan trọng, nhạy cảm như thanh toán ngân hàng.

Về phía các ngân hàng, Cục cũng khuyến nghị liên hệ với cơ quan chức năng và Vietnamworks để có sự đề phòng, phối hợp ngăn chặn tình trạng hacker lợi dụng các thông tin lộ lọt để tấn công tài khoản khách hàng.

Tin bài liên quan