Việt Nam rộng cửa đón vốn ngoại

600 quan khách đến từ nhiều nước sẽ có mặt tại Hà Nội vào 19/9 tới để tham gia Diễn đàn kinh tế "Duy trì tăng trưởng". Ngoài việc quảng bá hình ảnh, chính sách, pháp luật, tại hội nghị, phía VN sẽ có tuyên bố về cải thiện môi trường đầu tư để tiếp tục thu hút nguồn vốn từ nước ngoài.

Cục trưởng Cục Đầu tư nước ngoài, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Phan Hữu Thắng cho hay, tại diễn đàn, VN sẽ trao đổi thẳng thắn những vấn đề và khó khăn đang gặp phải. "Chúng tôi hy vọng, các chuyên gia kinh tế quốc tế sẽ hiến kế và có các giải pháp giúp VN vượt qua khó khăn", ông Thắng nói.

 

Theo ông, thời gian qua, dù chịu ảnh hưởng chung của nền kinh tế toàn cầu nhưng VN vẫn được đánh giá là một thị trường được các nhà đầu tư nước ngoài tin tưởng và gửi gắm nguồn vốn. Kết quả đạt được trong 8 tháng qua, VN đã thu hút được 47,7 tỷ USD vốn ngoại, cao gấp 4 lần so với cùng kỳ năm trước.

 

Tuy nhiên, nhằm cải thiện hơn nữa những diễn biến tích cực của nền kinh tế Việt Nam, diễn đàn lần này Bộ trưởng Tài chính Vũ Văn Ninh sẽ công bố những chiến lược mới nhất nhằm bình ổn thị trường tài chính VN cũng như những chính sách kích thích thị trường tài chính phục hồi.

 

Hai vấn đề khác cũng sẽ là chủ đề thảo luận chính trong diễn đàn là xây dựng cơ bản và đào tạo nguồn nhân lực có trình độ và tay nghề cao, lành nghề cho phát triển kinh tế lâu dài. Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân sẽ tham gia phiên thảo luận này.

 

Về xây dựng cơ bản, Bộ trưởng Giao thông Hồ Nghĩa Dũng cũng sẽ phác họa rõ nét kế hoạch phát triển hạ tầng sắp tới của Việt Nam . Sau phần thảo luận, những đại biểu quốc tế quan tâm sẽ được mời tham quan một số khu công nghiệp và khu chế xuất ở tỉnh Hải Dương vào ngày 20/9.