Bộ Tài chính muốn lập tổ quản lý tại các casino để nắm doanh thu, chi phí và thu đủ thuế của doanh nghiệp kinh doanh loại hình này.

Dự thảo thông tư hướng dẫn về quản lý, giám sát việc thu thuế đối với hoạt động kinh doanh casino của Bộ Tài chính đề xuất doanh nghiệp làm casino phải sử dụng phần mềm máy tính để quản lý được doanh thu, chi phí và kết nối dữ liệu (chuyển thông tin dữ liệu về doanh thu tổng mỗi ngày) với cơ quan thuế… Mục đích của việc này theo Bộ là nhằm thu đúng, thu đủ các loại thuế giá trị gia tăng, thuế tiêu thụ đặc biệt và thu nhập doanh nghiệp.

Ngoài ra, Bộ Tài chính muốn lập tổ quản lý, giám sát do cơ quan thuế quản lý trực tiếp. Tổ này do Cục trưởng thuế địa phương thành lập, sẽ theo dõi, giám sát hoạt động kinh doanh camera trực tiếp hoặc qua các thiết bị điện tử. Theo đề xuất, doanh nghiệp casino phải bố trí một địa điểm bên trong cơ sở kinh doanh của mình để tổ này làm công tác giám sát.

Theo đề xuất của Bộ Tài chính, tổ này sẽ giám sát các giao dịch tại casino liên quan đến tiền và đồng tiền quy ước (đổi đồng tiền quy ước, đổi điểm, trả thưởng cho khách, mở niêm phong hòm (túi), kiểm kê, tính toán giao dịch tại quầy thu ngân, khu vực kho quỹ kiểm đếm tiền mặt, đồng tiền quy ước...). Đồng thời, báo cáo kết quả giám sát hàng ngày cho cục trưởng và các sai phạm hoặc biểu hiện nghi vấn nếu có để xử lý kịp thời.

Lý giải về các đề xuất này, Bộ Tài chính cho biết nhằm cụ thể hóa quy định về cơ quan nhà nước thực hiện quản lý, giám sát tại doanh nghiệp casino nằm tại khoản 1 điều 40 Nghị định 03 Chính phủ ban hành năm 2017.

Bộ Tài chính thống kê có 8 doanh nghiệp đang kinh doanh casino với hơn 5.000 bàn, máy được cấp phép nhưng chỉ mới gần 1.130 bàn, máy đang khai thác.

Theo Vnexpress
Bình Luận (0)

Bài viết chưa có bình luận nào. Bạn nên dùng tiếng Việt có dấu khi bình luận.