Vasco và Vietravel hợp tác mở đường bay Cần Thơ - Đà Lạt

Ngày 23/4, Công ty Bay dịch vụ hàng không (Vasco) và Công ty du lịch Vietravel đã ký kết hợp tác về việc mở đường bay mới Cần Thơ - Đà Lạt.
Vasco và Vietravel hợp tác mở đường bay Cần Thơ - Đà Lạt

Vasco và Vietravel hợp tác mở đường bay Cần Thơ - Đà Lạt

Theo đó, chuyến bay đầu tiên của đường bay này bắt đầu từ ngày 7/5/2015 bằng loại máy bay ATR 72-500 (67 ghế), thời gian bay chỉ khoảng 1 giờ, giá vé một chiều  999.000 đồng. Ông Vũ Đức Biên, Phó tổng giám đốc Vasco cho biết, thông thường, việc nghiên cứu mở đường bay mới phải mất từ 3 đến 6 tháng. Tuy nhiên, đường bay Cần Thơ - Đà Lạt chỉ xúc tiến trong vòng 22 ngày là một kỷ lục trong lịch sử hàng không.

Thời gian bay thử nghiệm charter (thuê chuyến) là 3 tháng (từ ngày 7/5 đến ngày 6/8), với tần suất 2 chuyến/tuần vào thứ Năm và Chủ nhật. Vietravel là đơn vị thuê chuyến với 40 ghế/chuyến, số vé còn lại được bán rộng rãi qua hệ thống phân phối vé của Vietravel. Trong trường hợp công suất khai thác chuyến bay không đủ chi phí thì hai địa phương là Cần Thơ và Lâm Đồng sẽ hỗ trợ bù lỗ một phần cho Công ty thuê chuyến để duy trì đường bay này. Sau khi hết thời gian bay thử nghiệm, tùy vào số lượng hành khách, Vasco sẽ xây dựng lịch bay thường lệ phù hợp để khai thác tiếp.

Ông Nguyễn Quốc Kỳ, Tổng giám đốc Vietravel đánh giá, thời gian qua, du lịch của khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long phát triển dưới tiềm năng một phần cũng do giao thông cách trở. Từ Cần Thơ đi Đà Lạt bằng đường bộ, du khách phải mất 12 giờ ngồi xe, nên tour kéo dài nhiều ngày, rất tốn kém thời gian và tiền bạc. Sau khi có đường bay Cần Thơ - Đà Lạt, du khách chỉ mất một giờ di chuyển, nên thời gian dành cho các hoạt động tham quan, vui chơi, giải trí sẽ nhiều hơn, chắc chắn du khách sẽ cảm thấy thích thú hơn.

"Với tinh thần nâng cao chất lượng phục vụ du khách và góp sức cùng các địa phương trong vùng phát huy tiềm năng du lịch, Vietravel mong muốn tiếp tục hợp tác với TP.Cần Thơ trong nghiên cứu mở mới các đường bay xuất phát từ Sân bay Cần Thơ", ông Kỳ nói.

Ông Đào Anh Dũng, Phó chủ tịch UBND TP.Cần Thơ cho biết, đường bay Cần Thơ-Đà Lạt là tuyến hàng không thứ 5 của Sân bay Cần Thơ. Tuy hiện nay việc mở mới đường bay từ Sân bay Cần Thơ còn chậm, nhưng trong những năm qua, lượng khai thác của Cảng hàng không Cần Thơ tăng trưởng rất cao, là cơ sở để hy vọng vào hiệu quả của các đường bay.

"Năm 2014, Cảng hàng không Cần Thơ đã vận chuyển gần 310.000 lượt hành khách, tăng 28% so với năm 2013. Trong quí I/2015, Cảng đã vận chuyển hơn 105.000 lượt hành khách, tăng đến 64% so cùng kỳ. Chúng tôi tin tưởng rằng, đường bay Cần Thơ-Đà Lạt  sẽ đạt sản lượng hành khách cao sau khi đi vào khai thác", ông Dũng kỳ vọng.

Tin bài liên quan