Vasco mở đường bay Cần Thơ-Lâm Đồng

Ông Lê Hùng Dũng, Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ và ông Nguyễn Văn Yên, Phó chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng đồng vừa chủ trì buổi làm việc với đại diện Công ty Bay dịch vụ hàng không (Vasco), Công ty Du lịch Vietravel, Cảng hàng Không Quốc tế Cần Thơ, Cảng hàng không Liên Khương về việc mở đường bay Cần Thơ- Lâm Đồng.
Đường bay Cần Thơ - Lâm Đồng dự kiến bắt đầu khai thác từ ngày 26/4/2015

Đường bay Cần Thơ - Lâm Đồng dự kiến bắt đầu khai thác từ ngày 26/4/2015

Cuộc họp đã đi đến thống nhất, Vasco bắt đầu khai thác đường bay Cần Thơ-Liên Khương (Lâm Đồng) vào cuối tháng này bằng máy bay ATR (sức chở 65 hành khách).

Trong giai đoạn đầu từ tháng 4-6/2015, tần suất bay 2 chuyến khứ hồi/tuần, Vietravel sẽ là đơn vị bao chuyến với khoảng 40 ghế phục vụ tour, số vé còn lại được Vietravel và Vasco bán cho khách hàng lẻ không đi theo tour. Tuy nhiên, đơn vị khai thác đường bay cũng đề nghị hai địa phương Cần Thơ và Lâm Đồng hỗ trợ phần chi phí bù lỗ thời gian đầu khai thác đường bay này.

Theo ông Nguyễn Văn Yên, Phó chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng, mỗi năm Lâm Đồng đón khoảng 4,8 triệu khách du lịch, trong đó có khoảng 1 triệu lượt khách đến từ các tỉnh miền Tây Nam Bộ. Đà Lạt-Lâm Đồng còn là nơi sản xuất chiếm hơn 40% thị phần rau quả, trái cây và 40% hoa ôn đới cho cả nước.

Hiện nay, sân bay Liên Khương -Đà Lạt chỉ mới mở được các đường bay từ Lâm Đồng đi: Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Vinh. Đường bay Lâm Đồng- Cần Thơ được địa phương xem là ưu tiên hàng đầu trong số các đường bay dự kiến mở trong năm 2015. Có nhiều đường bay được mở sẽ góp phần kích thích phát triển du lịch cũng như thuận tiện hơn trong vận chuyển phân phối hàng hóa nông sản của hai địa phương.

Lãnh đạo TP.Cần Thơ cho biết, đường bay Cần Thơ-Lâm Đồng được mở ra không chỉ Cần Thơ được hưởng lợi mà còn đáp ứng nhu cầu đi lại cho vùng ĐBSCL - nơi có đến gần 20 triệu dân.

Với tầm quan trọng của đường bay này, lãnh đạo hai địa phương đã thống nhất chung tay hỗ trợ bù lỗ một phần cho đường bay này trong thời gian đầu khai thác. Dự kiến, chuyến bay đầu tiên sẽ bắt đầu vào 26/4/2015 sắp tới.

Tin bài liên quan