Tuần lễ Cấp cao APEC 2017: Miền Trung đón “khách quý đến thăm nhà”

Tuần lễ Cấp cao APEC 2017: Miền Trung đón “khách quý đến thăm nhà”

Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 diễn ra tại Đà Nẵng từ ngày 6/11 đến 11/11 không chỉ là sự kiện nổi bật đối với Việt Nam, mà còn mở ra những cơ hội vàng về hợp tác đầu tư, phát triển kinh tế - xã hội đối với các địa phương miền Trung.
 

Không chỉ riêng tại Đà Nẵng - nơi diễn ra Tuần lễ Cấp cao APEC 2017, mà tại các địa phương miền Trung, suốt mấy tháng qua, một không khí khẩn trương, tích cực đã diễn ra nhằm đón đầu cơ hội vàng đối với công tác xúc tiến đầu tư, thông qua 2 hoạt động chính là Hội nghị Thượng đỉnh Kinh doanh Việt Nam 2017 (Vietnam Business Summit 2017) và Hội nghị Thượng đỉnh Lãnh đạo doanh nghiệp APEC 2017 (APEC CEO Summit 2017).

Vietnam Business Summit sẽ diễn ra vào ngày 7/11, dự kiến có sự tham gia của lãnh đạo các bộ, ngành, địa phương, đại diện các tổ chức quốc tế và hơn 1.000 đại biểu đến từ các doanh nghiệp uy tín hàng đầu khu vực châu Á - Thái Bình Dương và quốc tế.
Còn APEC CEO Summit diễn ra từ ngày 8 đến 10/11, với sự tham dự của lãnh đạo các nền kinh tế của APEC, các quan chức cấp cao, CEO các tập đoàn doanh nghiệp lớn nhất trong khu vực.

Hai hội nghị trên sẽ là cơ hội không thể tốt hơn để các địa phương khu vực miền Trung có thể tiếp cận, gặp gỡ, giao lưu kết nối, giới thiệu đến các nhà đầu tư, doanh nghiệp quốc tế về tiềm năng và thế mạnh của địa phương, từ đó có thể thu hút các nhà đầu tư chiến lược.

Để chuẩn bị các sự kiện trên, nhiều tháng qua, các tỉnh, thành phố tại miền Trung đã giao trách nhiệm cho bộ phận phụ trách lĩnh vực xúc tiến đầu tư chuẩn bị các tài liệu giới thiệu về tiềm năng, thế mạnh địa phương, danh mục xúc tiến đầu tư để trưng bày tại gian hàng Triển lãm “Việt Nam - Đối tác kinh doanh tin cậy và đầy tiềm năng”.

Ông Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng khẳng định, nhờ Tuần lễ Cấp cao APEC 2017, Đà Nẵng đã đạt được 4 vấn đề cơ bản.

Đó là nâng cấp hạ tầng, quảng bá hình ảnh của Thành phố, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, tạo cơ hội cho doanh nghiệp. Điều này sẽ tạo tiền đề cho sự phát triển của Đà Nẵng trong thời gian tới.

Không những vậy, chắc chắc, Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 sẽ tạo cú hích lớn cho lĩnh vực du lịch, một lĩnh vực có thế mạnh lớn của khu vực miền Trung. Ông Huỳnh Tấn Vinh, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng nhận định: “Đây là cơ hội vàng để quảng bá du lịch và kêu gọi đầu tư”.  

Theo thông tin mới nhất từ Sở Ngoại vụ Đà Nẵng, trong hơn 100 tập đoàn, doanh nghiệp quốc tế đến Đà Nẵng tham dự Tuần lễ Cấp cao APEC 2017, có thể kể đến những tên tuổi hàng đầu thế giới như Mitsubishi, Exxon Mobil, Facebook, Bloomberg, CNN, AIA, DHL, Alibaba, Johnson&Johnson, General Electric, OMRON…

Ông Nguyễn Hồng Sơn, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Thạch Bàn miền Trung, Ủy viên Ủy ban Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đánh giá, Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 là dịp đặc biệt để Đà Nẵng nói riêng, miền Trung nói chung đón đông đảo “khách quý đến thăm nhà”, thay vì trước kia mỗi tháng chỉ có dăm ba vị khách.

Vì vậy, chính quyền các địa phương, đặc biệt là cộng đồng các doanh nghiệp phải tận dụng cơ hội vàng này để có thể quảng bá hình ảnh, tạo ấn tượng tốt với quan khách, các tập đoàn, nhà đầu tư lớn đến tham dự.

“Ấn tượng tốt ấy không phải chỉ ở đường sá rộng rãi, cảnh quan thiên nhiên đẹp, mà còn là vẻ đẹp bên trong. Đó là văn hóa, là lòng người, là tình người, là sự cởi mở, thân thiện, chân thành, hiếu khách...

Các hiệp hội doanh nghiệp phải tổ chức được những sự kiện, mời được đại diện các tập đoàn, nhà đầu tư từ các nền kinh tế thành viên APEC đến trò chuyện, để hai bên thấu hiểu nhau, từ đó cơ hội hợp tác, đầu tư mới mở ra”, ông Sơn nói.

Tin bài liên quan