TP.HCM: 100 tỷ đồng đầu tư nhà xưởng cao tầng đầu tiên

Trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư Online –Baodautu.vn, ông Trần Thanh Hồng, Phó Tổng giám đốc Công ty TNHH Tân Thuận cho biết, doanh nghiệp vừa hoàn thành giai đoạn 1 dự án xây dựng nhà xưởng cao tầng tại Khu chế xuất Tân Thuận, Quận 7, TP.HCM và đã có doanh nghiệp Nhật Bản thuê toàn bộ diện tích.

TP.HCM: 100 tỷ đồng đầu tư nhà xưởng cao tầng đầu tiên

Theo đó, dự án nhà xưởng cao tầng được xây dựng trên khu đất có diện tích gần 20.000m2  được phê duyệt quy hoạch thiết kế với 2 tòa nhà. Giai đoạn 1 của dự án, xây dựng một tòa nhà 8 tầng và 1 tầng hầm có diện tích sàn xây dựng 17,914m2 với tổng vốn đầu tư khoảng 100 tỷ đồng.

Diện tích nhà xưởng cho thuê 12,490m2, với đầy đủ các tiện ích như thang máy, nhà để xe, trạm điện, máy phát điện dự phòng, hệ thống PCCC…Đây là công trình được thiết kế theo tiêu chuẩn hiện đại, kết cấu vững chắc trên cơ sở tích hợp nhiều công năng, đáp ứng được nhu cầu lắp đặt thiết bị và sản xuất của ngành công nghiệp hỗ trợ.

Được biết, ngay sau khi công trình nhà xưởng cao tầng hoàn thành, Công ty TNHH FAPV (Nhật Bản), hoạt động trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ cho ngành ô tô đã thuê toàn bộ diện tích để chuẩn bị lắp đặt máy móc, thiết bị sản xuất.

Trước đó, vào tháng 3/2015, TP.HCM  đã ban hành Quyết định về thí điểm mô hình nhà xưởng cao tầng trong các khu chế xuất, khu công nghiệp trên địa bàn giai đoạn 2015 – 2018. Theo kế hoạch này, sẽ có 5 khu triển khai đầu tư, xây dựng nhà xưởng cao tầng cho doanh nghiệp thuê. Đó là, các Khu chế xuất Tân Thuận, Linh Trung; các khu công nghiệp Hiệp Phước, Đông Nam và Khu công nghệ cao.

TP.HCM: 100 tỷ đồng đầu tư nhà xưởng cao tầng đầu tiên ảnh 1

Theo đánh giá, mô hình nhà xưởng cao tầng xây sẵn cho doanh nghiệp thuê tại TP.HCM sẽ có nhiều lợi ích. Đó là, đối với các công ty kinh doanh hạ tầng, sử dụng hiệu quả quỹ đất, cho được nhiều doanh nghiệp thuê, hiệu quả sản xuất – kinh doanh cao hơn. Các doanh nghiệp nhỏ và vừa hoạt động trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ, với khả năng tài chính còn hạn hẹp thì việc thuê nhà xưởng xây sẵn sẽ tiết kiệm được chi phí đầu tư, đưa sản xuất vào hoạt động sớm. Mô hình này còn giúp cơ quan quản lý Nhà nước tăng hiệu quả hiệu lực trong quản lý về quy hoạch, môi trường và tiết kiệm được tài nguyên đất…

Như vậy, sau khi TP.HCM có chủ trương thí điểm mô hình nhà xưởng cao tầng xây sẵn cho doanh nghiệp thuê thì đây là nhà xưởng đầu tiên được hoàn thành. Hiện nay, Khu công nghiệp Hiệp Phước cũng đang triển khai các bước của việc đầu tư, xây dựng nhà xưởng cao tầng và dự kiến nhà xưởng đầu tiên sẽ hoàn thành, đưa vào sử dụng vào giữa năm 2016.

Cũng theo ông Hồng, giai đoạn 2 của dự án nhà xưởng cao tầng tại Khu chế xuất Tân Thuận sẽ được khởi công vào đầu năm 2016 và dự kiến hoàn thành sau 10 tháng xây dựng.

Tin bài liên quan