Tony Blair bàn gì khi gặp Bộ trưởng Thăng?

Quá trình cổ phần hóa Vietnam Airlines sẽ là chủ đề được đưa ra trao đổi tại cuộc gặp giữa Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng và cựu Thủ tướng Anh Tony Blair.
Ông Tony Blair sẽ có chuyến thăm Việt Nam vào tuần này

Ông Tony Blair sẽ có chuyến thăm Việt Nam vào tuần này

Theo kế hoạch, chiều mai (3/3), Bộ trưởng Đinh La Thăng sẽ có buổi tiếp ông Tony Blair - Cựu Thủ tướng Anh.

Trước đó, Trưởng đại diện Khu vực châu Á của Tony Blair Asscociates (TBA) đã có thư gửi Bộ GTVT đề nghị tổ chức cuộc gặp nhằm chia sẻ công việc của TBA tại Việt Nam, đặc biệt là Dự án đường cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết và ý kiến về quy trình cổ phần hóa Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines).

TBA cũng cho biết là Cựu Thủ tướng Anh cũng mong muốn trao đổi về cách thức để TBA và Bộ GTVT có thể tăng cường hợp tác.

Được biết, Tony Blair đã làm việc với Chính phủ Việt Nam từ tháng 5/2014. Dự kiến, ông Blair sẽ trở lại Việt Nam vào tuần này để đồng chủ trì mọt hội thảo về Vai trò kinh tế mới của DNNN với Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và đầu tư Bùi Quang Vinh.

Liên quan tới công tác CPH Vietnam Airlines, hãng hàng không quốc gia cho biết là sẽ tiến hành Đại hội cổ đông Vietnam Airlines lần thứ nhất ra vào ngày 12/3, song song với việc tiến hành lựa chọn nhà đầu tư chiến lược.

Do quá trình đàm phán bán chiến lược có độ trễ hơn so với công tác IPO, nên Bộ GTVT yêu cầu Vietnam Airlines bổ sung nội dung “Công ty cổ phần sẽ tiếp tục thực hiện việc bán cổ phần cho các nhà đầu tư chiến lược theo hình thức phát hành thêm cổ phần để tăng vốn điều lệ” vào Dự thảo Điều lệ công ty cổ phần.

“Sau khi chuyển đổi mô hình, hãng hàng không quốc gia phải sớm kết thúc việc chào bán khoảng 282 triệu cổ phần cho nhà đầu tư chiến lược theo đúng phương án cổ phần hóa đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt”, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường yêu cầu.

Mặc dù vẫn chưa xác định tên các nhà đầu tư chiến lược, nhưng với mức giá chào bán kỳ vọng tối thiểu bằng mức giá đấu giá IPO trong nước, trong trường hợp chào bán thành công 282 triệu cổ phần, thì Vietnam Airlines kỳ vọng thu được ít nhất 6.289 tỷ đồng.

Tin bài liên quan