Ông Roberto Azevêdo tiếp kiến Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc

Ông Roberto Azevêdo tiếp kiến Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc

Tổng giám đốc Roberto Azevêdo: WTO quan tâm mục tiêu tăng trưởng của Việt Nam

(ĐTCK) Tổng giám đốc WTO Roberto Azevêd mong muốn tăng cường đối thoại giữa WTO và Việt Nam.

Trong chuyến thăm chính thức Việt Nam trong 2 ngày 14 và 15/4/2016, ông Roberto Azevêdo, Tổng giám đốc Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) cho biết, nền kinh tế Việt Nam ngày càng đóng vai trò quan trọng trong khu vực và trên thế giới. Chuyển biến đó tạo nên sự hấp dẫn đối với nhiều nhà lãnh đạo, giới kinh doanh và nhiều nhà nghiên cứu về đất nước, con người và thể chế của Việt Nam.

Với chuyến thăm lần này, ông Roberto Azevêdo cho thấy sự quan tâm của WTO về những dự án của Việt Nam, chiến lược phát triển kinh tế-thương mại và mục tiêu tăng trưởng của Việt Nam. Ông Roberto Azevêdo mong muốn tăng cường đối thoại giữa WTO và Việt Nam. Ông đã có các cuộc trao đổi với lãnh đạo Chính phủ, đại diện một số nộ ngành kinh tế và giới doanh nghiệp để xem xét các khả năng WTO có thể hỗ trợ Việt Nam.

Ông Roberto Azevêdo người Brazil, sinh ngày 3/10/1957, là Tổng giám đốc thứ 6 của WTO và là Tổng giám đốc WTO đầu tiên thăm chính thức Việt Nam kể từ chuyến thăm và tham dự APEC 2006 của ông Pascal Lamy, người tiền nhiệm của ông Azevêdo.

Ông Roberto Azevêdo nguyên là Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Brazil, nguyên Trưởng đoàn đàm phán của Brazil trong Vòng đàm phán Doha, nguyên Trưởng Phái đoàn đại diện thường trực của Brazil bên cạnh WTO và nhiều tổ chức quốc tế khác.

Tin bài liên quan