Chiếc xe Lexus LX570 gắn biển xanh lưu thông trong nội ô TP Cần Thơ tối 29/5

Chiếc xe Lexus LX570 gắn biển xanh lưu thông trong nội ô TP Cần Thơ tối 29/5

Tổng Bí thư yêu cầu xác minh vụ xe Lexus gắn biển xanh

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng yêu cầu Ủy ban Kiểm tra Trung ương cùng với các cơ quan, địa phương liên quan nhanh chóng tổ chức kiểm tra, kết luận việc xe tư của Phó Chủ tịch tỉnh Hậu Giang gắn biển số xanh. Các cơ quan phải coi đây là việc cần làm ngay.     

Công văn số 1200-CV/VPTW của Văn phòng Trung ương Đảng ban hành ngày 9/6, được gửi tới các cơ quan: Uỷ ban Kiểm tra Trung ương; Ban Tổ chức Trung ương; Ban Nội chính Trung ương; Bộ Công an; Ban cán sự đảng các Bộ Công thương, Bộ Tài chính, Kiểm toán nhà nước; Ban Thi đua - Khen thưởng Trung ương; Tỉnh uỷ Hậu Giang; Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam.

Đây là những cơ quan liên quan, có trách nhiệm xem xét việc chiếc xe sang Lexus 570 trị giá nhiều tỷ đồng của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang Trịnh Xuân Thanh được gắn biến số xanh (biển số dành cho xe công).

Vụ việc đã gây lùm xùm dư luận những ngày qua khi sai phạm trong việc cấp biển số xanh cho một xe thuộc sở hữu tư nhân đã được khẳng định. “Trái khoáy” hơn, chiếc xe đăng ký biển số trắng tại Hà Nội này được chủ nhân lý giải là mượn của người quen đưa vào Hậu Giang để sử dụng. Theo quy định, Phó Chủ tịch UBND tỉnh không có chế độ xe công phục vụ.

Dư luận, báo chí cũng đặt vấn đề người sử dụng chiếc xe sang có biển số biến hoá từ trắng sang xanh này là cán bộ từ Bộ Công thương (Vụ trưởng, Chánh Văn phòng Ban cán sự Đảng của Bộ này) luân chuyển về địa phương. Trước đó, ông này công tác tại Tập đoàn dầu khí quốc gia Việt Nam, đứng đầu doanh nghiệp gây thua lỗ hơn 3.000 tỷ đồng của đơn vị.

“Di sản” để lại của Phó Chủ tịch tỉnh Hậu Giang sau khi chuyển từ “ngạch” doanh nhân sang làm chính trị được cho là rất… nặng nề.

Công văn số 1200 nêu rõ chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng giao Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì, phối hợp với Ban Nội chính Trung ương; Ban Tổ chức Trung ương; Bộ Công an; Ban cán sự đảng các Bộ Công thương, Bộ Tài chính, Kiểm toán nhà nước; Ban Thi đua - Khen thưởng Trung ương, Tỉnh uỷ Hậu Giang và Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam khẩn trương kiểm tra, xem xét, kết luận những nội dung báo chí, dư luận đã nêu về vụ việc này.

Được biết, vấn đề Tổng Bí thư yêu cầu kiểm tra là quy trình bổ nhiệm ông Trịnh Xuân Thanh qua các chức vụ và việc Phó Chủ tịch tỉnh Hậu Giang đi xe Lexus tư nhân gắn biển số xanh.

Tổng Bí thư yêu cầu Uỷ ban Kiểm tra Trung ương cùng với các cơ quan, địa phương liên quan nhanh chóng tổ chức việc kiểm tra, kết luận, coi đây là việc cần làm ngay và báo cáo kết quả với Ban Bí thư.

Tin bài liên quan