Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: “Tết này các đồng chí không lên chúc tết Thủ tướng, các Phó Thủ tướng, đỡ phải suy nghĩ mấy ngày đêm mua quà gì…”

(ĐTCK) “Tôi nhắc lại Tết năm nay các đồng chí ở các bộ, ngành, địa phương không lên chúc Tết Thủ tướng, các Phó Thủ tướng, để không phải băn khoăn, không phải mấy ngày đêm suy nghĩ mua quà gì…” 

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thẳng thắn nhắc nhở lãnh đạo các cấp như vậy khi phát biểu tại Hội nghị trực tuyến của Chính phủ với 63 tỉnh, thành phố trên cả nước đang diễn ra hôm nay.  

“Đồng chí, anh em sống tình nghĩa với nhau là tốt rồi, mọi việc làm gọn nhẹ đi. Tôi có nói chuyện với Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải thì thấy anh em cấp dưới mỗi khi Tết đến lo lắng lắm. Nay tôi công khai thẳng thắn như vậy để giải tỏa cho anh em vui vẻ…”, Thủ tướng nói.

Thủ tướng cũng cho biết thêm: “Chúng ta gặp nhau hàng ngày, không cần phải đi lại vào dịp Tết làm gì, đừng ra Hà Nội, tôi biết hết, xe chạy chật cả đường. Cắt bỏ việc tặng quà cấp trên sẽ làm đỡ khổ anh em, đỡ mua hóa đơn, chứng từ giả dối để hợp thức hóa các khoản tiền bỏ ra mua quà tặng cấp trên…”.

“Thủ tướng, Phó Thủ tướng xuống công tác địa phương, thì cũng cần đơn giản hóa, đoàn xe ngắn hơn đi. Các địa phương không cần phải ra ranh giới hai tỉnh để đón rước, bắt tay, chụp ảnh làm gì. Chúng ta là đồng chí, anh em tình cảm, gắn bó rồi, cần sinh hoạt giản dị để gần dân hơn. Người dân rất chú ý…”, Thủ tướng phát biểu.

Tin bài liên quan