Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại Hội nghị gặp gỡ doanh nghiệp sáng 29/4 (ảnh: Lê Toàn)

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại Hội nghị gặp gỡ doanh nghiệp sáng 29/4 (ảnh: Lê Toàn)

Thủ Tướng Nguyễn Xuân Phúc: Chính phủ do dân, phải lắng nghe vì dân

Các bộ, ngành sẽ phải lắng nghe và xử lý các vướng mắc của doanh nghiệp theo tinh thần của Luật Doanh nghiệp, Luật Đầu tư; chấm dứt "quyền anh, quyền tôi". 
Ngay trong lời đầu tiên với cộng đồng doanh nghiệp tại Hội nghị Thủ tướng Chính phủ với doanh nghiệp, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã yêu cầu các cuộc đối thoại trong Hội nghị phải đảm bảo bảo tinh thần trách nhiệm, trao đổi thông tin, thẳng thắn và không được hình thức.

“Tinh thần của Chính phủ là thực hiện đúng Hiến pháp, bỏ lạc hậu, thực hiện những cái mới của phát triển. Chính phủ, các cơ quan chức năng phải đảm bảo bảo vệ quyền tài sản, quyền kinh doanh của doanh nghiệp, công dân; tạo điều kiện cho doanh nghiệp phát triển, hội nhập”, Thủ tướng chỉ đạo.

Ngay sau khi Thủ tướng cũng nhấn mạnh, Chính phủ chỉ đạo sẽ phải tháo gỡ rào cản kinh doanh, đặc biệt chống tiêu cực, tham nhũng trong bộ máy nhà nước; không hình sự hóa các vụ việc dân sự, kinh tế, tiếng vỗ tay của các doanh nghiệp trong Hội trường Dinh Thống nhất vỡ òa.

Cũng phải nói thêm, có mặt tại Hội nghị gặp doanh nghiệp với tân Thủ tướng cùng 4 Phó thủ tướng, các bộ trường như Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng, Bộ Trưởng Bộ Công an Tô Lâm, ông Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch Phòng Thương Mại Việt Nam ….   

Cuộc gặp diễn ra lúc 8h sáng, tuy nhiên từ 7h sáng đã có hàng trăm doanh nghiệp có mặt tại Dinh Thống Nhất nơi diễn ra buổi tiếp xúc. Trong đó ngoài những doanh nghiêp được mời dự còn có ràng trăm doanh nghiệp vừa và nhỏ quan tâm cũng tới tham dự, đối với những doanh nghiệp không được mời những vẫn tới tham dự, ban tổ chức đã xếp một phòng họp trực tuyến dành diêng cho những doanh nghiệp này.

Ngoài ra tại các điểm cầu 63 tỉnh thành, lãnh đạo các tỉnh cũng như các doanh nghiệp tại các tỉnh không tới dự trực tiếp tại TP.HCM cùng Thủ Tướng cũng tham gia dự trực tuyến qua các đầu cầu tỉnh mình.

Tin bài liên quan