Habeco vừa đưa cổ phiếu lên thị trường UPCoM từ ngày 28/10

Habeco vừa đưa cổ phiếu lên thị trường UPCoM từ ngày 28/10

Thoái vốn Nhà nước tại Habeco: Tuần tới Bộ Công thương sẽ đàm phán về cam kết với Carlsberg

(ĐTCK) Trả lời câu hỏi của báo chí về quan điểm của Bộ Công thương trước việc CTCP Bia Hà Nội (Habeco) đưa cổ phiếu lên UPCoM, liệu có hay không việc sẽ bán tiếp cổ phần cho Carlsberg, nếu có thì sẽ bán tỷ lệ bao nhiêu, đại diện Bộ Công thương cho biết, thứ Hai tuần tới (31/10/2016), Bộ sẽ bắt đầu đàm phán việc này và Bộ sẽ công bố công khai khi có quyết định chính thức.

Cũng theo đại diện Bộ Công thương, trong cuộc họp Báo Chính phủ tháng trước, Bộ đã cam kết việc thúc đẩy Habeco, Sabeco lên sàn và việc này đang được thực hiện.

Liên quan đến Habeco, trong thỏa thuận với Carlsberg với tư cách nhà đầu tư chiến lược có quy định, khi Habeco niêm yết và thoái vốn Nhà nước, sẽ dành ưu tiên cho Carlsberg mua cổ phần. Thực tế, Habeco mới thực hiện đưa cổ phiếu lên đăng ký giao dịch trên sàn UPCoM - sàn dành cho mọi công ty đại chúng, chứ chưa thực hiện niêm yết. 

Ngoài việc Habeco là DN lớn, đầy tiềm năng, thì việc DN mới đăng ký giao dịch có phải thực hiện cam kết với Carlsberghay không, đang là điểm rất được dư luận quan tâm.

Liên quan đến Sabeco, tại cuộc họp báo Chính phủ chiều 29/10, Bộ Công thương cho biết sẽ thực hiện nghiêm túc quyết định của Trung ương liên quan đến nguyên Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng và việc bổ nhiệm ông Vũ Quang Hải, thành viên HĐQT Sabeco.

Về tình hình kinh tế Việt Nam, Bộ trưởng Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết, 10 tháng đầu năm nay kinh tế có nhiều diễn biến tích cực. Đặc biệt, có 22.000 DN trở lại hoạt động sản xuất, kinh doanh, đây là đối tượng tạo ra việc làm, của cải cho xã hội. Bộ trưởng cũng thông báo về chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ việc sẽ không để kinh tế quý I/2017 tăng trưởng thấp. Theo đó, ngay từ đầu năm tới, sẽ đẩy mạnh các hoạt động sản xuất, kinh doanh, không có chuyện “là quý ăn chơi”.

Tin bài liên quan