Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa

Tân Bí thư Thành ủy Đà Nẵng đánh giá cao vai trò doanh nghiệp với sự phát triển của thành phố

Chính quyền thành phố Đà Nẵng luôn coi trọng và đánh giá cao vai trò của các doanh nghiệp đối với sự phát triển kinh tế xã hội của thành phố. Đó là chia sẻ của Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa tại Diễn đàn Đầu tư Đà Nẵng vào sáng 15/10.
Bí thư Trương Quang Nghĩa cho rằng, trong những năm qua, Đà Nẵng đã đi tiên phong trong phát triển cơ sở hạ tầng, cải cách thủ tục hành chính, đào tạo nguồn nhân lực. Được sự hỗ trợ của Trung ương, sự ủng hộ và đóng góp tích cực của cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài nước, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố Đà Nẵng đã chủ động nắm bắt thời cơ, triển khai nhiều giải pháp đột phá, duy trì nhịp độ tăng trưởng kinh tế ổn định, trật tự xã hội, phát triển hạ tầng đô thị hiện đại, cải thiện môi trường đầu tư, làm tốt vai trò hạt nhân tăng trưởng của Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung. 

Thời gian qua, cơ sở hạ tầng của thành phố Đà Nẵng được đầu tư đồng bộ và hiện đại nhất ở khu vực miền Trung: cảng container có công suất 12 triệu tấn hàng hóa; sân bay quốc tế có khả năng tiếp nhận 12 triệu lượt khách và 50.000 tấn hàng hóa mỗi năm; 6 khu công nghiệp, 1 khu công nghệ cao và 1 khu công nghệ thông tin tập trung đang hoạt động. Hạ tầng công nghệ thông tin của Đà Nẵng hiện đại nhất cả nước. Liên tục 8 năm liền (từ năm 2009 đến năm 2016), thành phố luôn dẫn đầu cả nước về Chỉ số sẵn sàng cho phát triển và ứng dụng công nghệ thông tin Việt Nam (Vietnam ICT Index).  

Đà Nẵng cũng là trung tâm giáo dục – đào tạo của miền Trung với hệ thống đào tạo khá toàn diện gồm 24 trường đại học và cao đẳng, 19 trường trung học chuyên nghiệp và 59 trung tâm dạy nghề. Số lượng các trường quốc tế ở tất cả các cấp học đang ngày một gia tăng giúp tạo thuận lợi lớn cho việc nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng nhu cầu của các doanh nghiệp. Nguồn nhân lực dồi dào chiếm 70% dân số, trẻ và có tay nghề cao là một lợi thế lớn của Đà Nẵng trong thu hút đầu tư.  

Theo Bí thư Trương Quang Nghĩa, môi trường đầu tư và kinh doanh tại Đà Nẵng thời gian qua không ngừng được cải thiện theo hướng thông thoáng, minh bạch với các chính sách khuyến khích đầu tư hấp dẫn.

Thành phố được cộng đồng doanh nghiệp bình chọn là nơi có môi trường kinh doanh tốt nhất Việt Nam với 7 lần dẫn đầu cả nước về Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI), dẫn đầu các địa phương về Chỉ số cải cách hành chính - PAR INDEX từ năm 2013 đến 2017, và 6 năm liền thuộc nhóm các địa phương có thứ hạng cao nhất về Chỉ số Hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (PAPI) từ năm 2011 – 2016.

“Chủ trương của Chính phủ là phải xây dựng được môi trường kinh doanh thân thiện, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp tự do kinh doanh, phát huy tinh thần sáng tạo, giảm thiểu rủi ro, đảm bảo cạnh tranh lành mạnh. Cũng với tinh thần đó, Chính quyền thành phố Đà Nẵng luôn coi trọng và đánh giá cao vai trò của các doanh nghiệp đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của thành phố.

Trong những năm qua, Đà Nẵng đã đi tiên phong trong phát triển cơ sở hạ tầng, cải cách thủ tục hành chính, đào tạo nguồn nhân lực. Được sự hỗ trợ của Trung ương, sự ủng hộ và đóng góp tích cực của cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài nước, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố Đà Nẵng đã chủ động nắm bắt thời cơ, triển khai nhiều giải pháp đột phá, duy trì nhịp độ tăng trưởng kinh tế ổn định, trật tự xã hội, phát triển hạ tầng đô thị hiện đại, cải thiện môi trường đầu tư, làm tốt vai trò hạt nhân tăng trưởng của Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung", Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa cho biết.

Tin bài liên quan