Standard Chartered đầu tư 35 triệu USD vào chuỗi nhà hàng Việt Nam

Standard Chartered đầu tư 35 triệu USD vào chuỗi nhà hàng Việt Nam

(ĐTCK) Tổ chức đầu tư của Standard Chartered (Standard Chartered Private Equity - SCPE) vừa công bố đã mua lại thành công một lượng lớn cổ phần thiểu số trong CTCP Thương mại và Dịch vụ Cổng Vàng, chủ của chuỗi nhà hàng món ăn châu Á lớn nhất tại Việt Nam.

Được biết, Cổng Vàng hiện đang sở hữu và vận hành 11 thương hiệu nhà hàng độc quyền với hơn 60 nhà hàng tại Hà Nội và TP. HCM như Ashima, Kichi Kichi, SumoBBQ, Vuvuzela, Isushi, Ba Con Cừu, Phố ngon 37, Daruma, Gogi House...

SCPE sẽ tham gia vào hoạch định chiến lược kinh doanh của Cổng Vàng và hỗ trợ công ty mở rộng thêm chuỗi nhà hàng của mình.

Đây là khoản đầu tư đầu tiên tại Việt Nam của SCPE và cũng là giao dịch gần đây nhất, bổ sung vào danh mục đầu tư sâu rộng của SCPE ở Đông Nam Á.

SCPE cam kết đầu tư vào các doanh nghiệp thành công trong nhiều lĩnh vực và hiện đang tích cực tìm kiếm các cơ hội ở trong khu vực. SCPE chọn đầu tư vào các công ty có đội ngũ quản lý tốt nhất bằng việc góp vốn trực tiếp vào công ty hoặc thông qua tài trợ vốn thứ cấp.

Tin bài liên quan