Sở Khoa học và Công nghệ Ninh Bình hủy bỏ quyết định bổ nhiệm hai cán bộ

Một trưởng phòng và phó chánh văn phòng Sở Khoa học và Công nghệ Ninh Bình vừa bị thu hồi và hủy bỏ quyết định bổ nhiệm vì được bổ nhiệm “thần tốc” khi chưa đủ điều kiện, tiêu chuẩn theo quy định.
Sở Khoa học và Công nghệ Ninh Bình nơi có nhiều cán bộ được bổ nhiệm "thần tốc", hai cán bộ vừa bị thu hồi hủy bỏ quyết định bổ nhiệm trái quy định.

Sở Khoa học và Công nghệ Ninh Bình nơi có nhiều cán bộ được bổ nhiệm "thần tốc", hai cán bộ vừa bị thu hồi hủy bỏ quyết định bổ nhiệm trái quy định.

Ông Nguyễn Toàn Thắng, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Ninh Bình cho biết, Sở vừa thu hồi hủy bỏ các quyết định bổ nhiệm hai cán bộ của đơn vị vì thời điểm được bổ nhiệm chưa đủ điều kiện, tiêu chuẩn theo quy định.

Cụ thể, hai cán bộ bị thu hồi hủy bỏ quyết định bổ nhiệm gồm: bà Trịnh Thị Hoài Thu, Trưởng phòng Quản lý khoa học và công nghệ cơ sở.

Thời điểm được bổ nhiệm chức danh trên, bà Thu đang là chuyên viên, chưa có trình độ Trung cấp lý luận chính trị hoặc tương đương trở lên theo quy định nhưng vẫn được bổ nhiệm “thần tốc” lên chức trưởng phòng trái quy định.

Trường hợp thứ hai là ông Ngô Văn Nhương, Phó Chánh Văn phòng Sở. Thời điểm được bổ nhiệm (tháng 7/2016), ông Nhương chưa có trình độ Trung cấp lý luận chính trị hoặc tương đương trở lên, thiếu 26 tháng mới đủ thời gian công tác để xem xét bổ nhiệm.

Trước đó, Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Ninh Bình có kết luận về hàng loạt sai phạm tại Sở Khoa học và Công nghệ Ninh Bình, trong đó chỉ rõ hàng loạt cán bộ Sở này được bổ nhiệm “thần tốc” trái quy định.

Theo đó, từ năm 2012 - 2016, Sở Khoa học và Công nghệ Ninh Bình bổ nhiệm 12 cán bộ vào các chức danh lãnh đạo quản lý sai quy định. Đặc biệt, có những trường hợp được bổ nhiệm từ chuyên viên lên trưởng phòng khi chưa đủ điều kiện.

Ngoài bà Thu và ông Nhương còn có 10 trường hợp khác ở sở này cũng được ưu ái bổ nhiệm sai quy định.

Đó là các trường hợp: ông Trịnh Đình Thể khi được bổ nhiệm làm Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Thông tin và Ứng dụng KHCN mới chuyển qua ngạch viên chức được 9 tháng, chưa học qua lớp bồi dưỡng về nghiệp vụ quản lý Nhà nước, chưa có trình độ Trung cấp lý luận chính trị hoặc tương đương trở lên;

Ông Nguyễn Minh Tuân khi được bổ nhiệm làm Phó Giám đốc Trung tâm Thông tin và Thống kê KHCN mới chuyển qua ngạch viên chức được 16 tháng, chưa học qua lớp bồi dưỡng nghiệp vụ quản lý Nhà nước, chưa có trình độ Trung cấp lý luận chính trị…

Căn cứ vào kết luận của Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy, ông Nguyễn Toàn Thắng đã ban hành các quyết định về việc thu hồi và hủy bỏ quyết định bổ nhiệm Trưởng phòng Quản lý khoa học và công nghệ cơ sở và Phó chánh Văn phòng Sở.

Còn các trường hợp khác đến nay vẫn chưa bị thu hồi hủy bỏ quyết định bổ nhiệm, hiện vẫn ung dung tại vị.

Được biết, Sở Khoa học và Công nghệ Ninh Bình xem xét xử lý những trường hợp sai phạm nghiêm trọng trước, đối với những trường hợp còn lại đang được đơn vị yêu cầu đi học bổ sung các chứng chỉ còn thiếu theo quy định, sau đó mới xem xét để xử lý.

Tin bài liên quan