Samsung nâng tổng vốn đầu tư vào Việt Nam lên 14,8 tỷ USD

Samsung nâng tổng vốn đầu tư vào Việt Nam lên 14,8 tỷ USD

Dự án Tổ hợp Samsung CE Complex (SEHC), vốn đầu tư 1,4 tỷ USD, sẽ nâng tổng vốn đầu tư lên 2 tỷ USD. Dự án sẽ đi vào hoạt động đầu năm 2016. Với việc đầu tư thêm này, Samsung đã nâng tổng vốn đầu tư tại Việt Nam lên 14,8 tỷ USD.

Theo kế hoạch, Ban Quản lý Khu công nghệ cao TP.HCM (SHTP) sẽ trao Giấy chứng nhận đầu tư điều chỉnh cho Dự án SEHC từ 1,4 tỷ USD hiện tại lên 2 tỷ USD.

Thông tin từ SHTP cho biết, Samsung chính thức nộp hồ sơ xin tăng vốn đầu tư từ tháng 9/2015 và đã được chấp thuận. Cùng với việc tăng vốn, Samsung cũng đồng thời bổ sung nội dung thành lập Phòng thí nghiệm đo kiểm trong lĩnh vực điện tử, viễn thông và bổ sung hoạt động bảo hành, sửa chữa trong phạm vi nhà máy của Dự án.

Dự án SEHC được cấp Giấy chứng nhận đầu tư vào cuối tháng 9/2014 và bắt đầu khởi công xây dựng vào ngày 19/5/2015. Rất nhanh chóng, Samsung đang ở giai đoạn cuối của việc xây dựng và lắp đặt máy móc, thiết bị.

Tháng 1/2016, Dự án sẽ vận hành thử và tháng 2/2016 sẽ chính thức đi vào hoạt động.

Dự án này chính là một mắt xích quan trọng trong chuỗi cung ứng TV toàn cầu của Samsung

Trong giai đoạn đầu, SEHC sẽ tập trung nghiên cứu, phát triển và sản xuất các sản phẩm TV cao cấp như SUHD TV, Smart TV, LED TV… Sau đó, giai đoạn 2018 - 2019 và 2019 - 2020 sẽ sản xuất các sản phẩm máy giặt, tủ lạnh, máy hút bụi và đồ điện gia dụng khác.

Thông tin từ Samsung cho biết, dự án này chính là một mắt xích quan trọng trong chuỗi cung ứng TV toàn cầu của Samsung, góp phần củng cố vị trí nhà sản xuất TV số một thế giới mà Samsung đã nắm giữ 9 năm liên tiếp từ 2006 đến nay.

Với việc tăng vốn đầu tư này, Samsung đã nâng tổng vốn đầu tư tại Việt Nam lên 14,8 tỷ USD. Trong đó, riêng của Samsung Điện tử là 9,5 tỷ USD.

Tin bài liên quan