Samsung Display đầu tư tiếp 3 tỷ USD ở Bắc Ninh

Samsung Display chính thức nhận giấy chứng nhận đầu tư để đầu tư thêm 3 tỷ USD tại Bắc Ninh, nâng tổng vốn đầu tư của dự án lên 4 tỷ USD.

Samsung Display đầu tư tiếp 3 tỷ USD ở Bắc Ninh

Chiều 6/8, Samsung Display đã chính thức nhận Giấy chứng nhận đầu tư để đầu tư tiếp 3 tỷ USD vào nhà máy chuyên nghiên cứu và phát triển (R&D) và sản xuất các loại màn hình thế hệ mới, độ phân giải cao cho thiết bị di động, trong đó bao gồm các loại màn hình AMOLED, OLED…

Tháng 7 năm ngoái, Samsung Display đã lần đầu tiên đầu tư tại Việt Nam, với tổng vốn đầu tư 1 tỷ USD. Ngay sau khi được cấp giấy chứng nhận đầu tư, Samsung Display đã xây dựng nhà máy và tháng 2/3015, chính thức đưa nhà máy đi vào vận hành.

Để đáp ứng nhu cầu sản xuất các thiết bị di động tại Việt Nam, cũng như trên toàn cầu, Samsung Display đã quyết định đầu tư thêm 3 tỷ USD ở Việt Nam, gấp 3 lần số vốn đầu tư ban đầu. Theo kế hoạch, khoản vốn này sẽ nhanh chóng được giải ngân để góp phần tăng nhanh công suất của nhà máy.

Theo lý giải của Samsung, màn hình có độ phân giải cao là linh kiện quan trọng, không chỉ trực tiếp quyết định tính năng sản phẩm, thiết kế đặc biệt, chất lượng sản phẩm, tuổi thọ cũng như sự vận hành ổn định của thiết bị, mà còn đảm bảo việc liên tục giữ vị trí đứng đầu của sản phẩm trên thị trường. Chính vì vậy, Samsung đặc biệt quan tâm đầu tư phát triển sản phẩm này.

Trước đây, Samsung Display thuộc Samsung Điện tử, nhưng từ tháng 7/2012 đã chính thức được tách ra để tập trung đầu tư, nghiên cứu, phát triển công nghệ tiên tiến hàng đầu về màn hình có độ phân giải cao…

Với việc đầu tư thêm 3 tỷ USD, dự án của Samsung Display ở Bắc Ninh đã có tổng vốn đầu tư lên tới 4 tỷ USD, và trở thành dự án có quy mô vốn đầu tư lớn thứ hai của Tập đoàn Samsung tại Việt Nam.

Hiện tại, tại Việt Nam, dự án có quy mô lớn nhất của Samsung là Khu tổ hợp Samsung Việt Nam Thái Nguyên (SEVT), có tổng vốn đầu tư 5 tỷ USD. Khu tổ hợp Samsung ở Bắc Ninh (SEV) có vốn đầu tư 2,5 tỷ USD.

Quyết định tăng đầu tư của Samsung tiếp tục nhận được sự đánh giá cao của Chính phủ Việt Nam và lãnh đạo địa phương. Tuần trước, Samsung Display mới chính thức nộp hồ sơ dự án lên các cơ quan chức năng và đã nhanh chóng được chấp thuận.

Với dự án này, tổng vốn đầu tư của Samsung tại Việt Nam đã nâng lên 14,2 tỷ USD, vững chân là nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất tại Việt Nam.

Tin bài liên quan