Sabeco cử tiếp người đại diện vốn thay ông Vũ Quang Hải

Hội đồng quản trị Sabeco đã có nghị quyết thông qua việc cử ông Nguyễn Minh An, Phó tổng giám đốc Sabeco làm người đại diện quản lý vốn của Sabeco thay ông Vũ Quang Hải.
Sabeco cử tiếp người đại diện vốn thay ông Vũ Quang Hải

Ngày 19/1, Tổng Công ty cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) công bố thông tin cho biết, Hội đồng quản trị (HĐQT) Tổng công ty đã có nghị quyết thông qua việc cử ông Nguyễn Minh An, Phó tổng giám đốc Sabeco làm người đại diện quản lý vốn của Sabeco thay ông Vũ Quang Hải.

Ông Nguyễn Minh An cũng được giới thiệu tham gia HĐQT CTCP Bia Sài Gòn – Khánh Hoà theo đề nghị của Chủ tịch HĐQT Sabeco.

Ông Nguyễn Minh An, sinh năm 1973, có bằng thạc sỹ Quản trị kinh doanh và cũng là một trong ba nhân sự được đưa về làm Phó Tổng giám đốc Sabeco hồi cuối năm 2014 cùng đợt với ông Vũ Quang Hải nhằm thực hiện tái cấu trúc tổng công ty.

Trước đó, ngày 11/1, Bộ Công Thương cho biết, Bộ Công Thương vừa có công văn gửi ông Vũ Quang Hải về nội dung đơn kiến nghị ngày 30/12/2016 của ông về việc đề nghị xem xét chấp thuận cho tiếp tục làm việc tại Sabeco.

Trong đơn kiến nghị gửi Bộ Công Thương, ông Hải cũng đề nghị ở lại Sabeco, nhiệm vụ cụ thể do HĐQT Sabeco phân công và xin không tiếp tục công tác với tư cách cán bộ, công chức tại Bộ Công Thương.

“Qua xem xét, Bộ Công Thương nhất trí với nội dung kiến nghị của ông Hải. Việc bố trí công tác đối với ông tại Sabeco phụ thuộc vào nhu cầu nhân lực của Sabeco. Đề nghị ông báo cáo Ban lãnh đạo Sabeco xem xét quyết định”, văn bản từ Bộ Công Thương nêu.

Như vậy, ông Hải không còn là cán bộ thuộc trách nhiệm quản lý của Bộ công Thương nữa. Còn việc ông Hải đề xuất ở lại Sabeco, công văn số 122 của Bộ Công Thương nhấn mạnh: ông Hải cần báo cáo Ban lãnh đạo Sabeco xem xét quyết định.

Dự kiến trong tháng 2 tới, Sabeco sẽ tổ chức đại hội bất thường miễn nhiệm chức vụ thành viên HĐQT Sabeco của ông Vũ Quang Hải.

Ngoài ra, nguồn tin của Dân trí cũng cho biết, Bộ Công Thương vừa có thông báo kể từ ngày 1/7/2017, ông Lê Hồng Xanh sẽ thôi đại diện vốn Nhà nước tại Tổng công ty Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) và nghỉ hưu để hưởng chế độ bảo hiểm xã hội theo quy định.

Trên thực tế, kể từ sau khi bà Phạm Thị Hồng Hạnh nhận quyết định nghỉ hưu và rời vị trí Tổng giám đốc Sabeco từ cuối năm 2015, vị trí Tổng giám đốc của Sabeco vẫn để trống.

Ông Xanh được bổ nhiệm là thành viên Hội đồng quản trị từ tháng 4/2011 và hiện là một trong 4 đại diện phần vốn nhà nước do Bộ Công Thương quản lý tại Sabeco.

Ông Vũ Quang Hải bị miễn nhiệm

Liên quan tới nhân sự tại Ban điều hành Sabeco, sắp tới, cùng với việc ông Vũ Quang Hải bị miễn nhiệm khỏi vị trí Phó Tổng giám đốc và ông Xanh sẽ nghỉ hưu từ đầu tháng 7 tới, Ban điều hành sẽ chỉ còn lại 2 Phó Tổng giám đốc là ông Nguyễn Thành Nam và ông Nguyễn Minh An. Cả ông Nam và ông An đều được bổ nhiệm cùng thời điểm với ông Vũ Quang Hải.

Tại HĐQT, cuối tháng 12 vừa qua, Hội đồng quản trị Sabeco đã họp thông qua việc miễn nhiệm chức Phó Tổng giám đốc Sabeco đối với ông Vũ Quang Hải. HĐQT Sabeco cũng thống nhất thông qua việc tiến hành xin ý kiến đại hội đồng cổ đông, để thực hiện miễn nhiệm chức danh thành viên HĐQT Sabeco nhiệm kỳ 2015-2018 đối với ông Vũ Quang Hải.

Đồng thời, HĐQT Sabeco thông qua xin ý kiến cổ đông về việc tham gia ứng cử Thành viên HĐQT Sabeco nhiệm kỳ 2013-2018 đối với ông Nguyễn Thành Nam. Ông Nam là người được Bộ Công Thương giao đại diện phần vốn nhà nước và giới thiệu tham gia HĐQT, sau khi ông Hải có đơn xin rút khỏi HĐQT.

Như vậy, nhiều khả năng trong thời gian tới, Sabeco sẽ phải bổ sung thêm những người mới đảm nhiệm các vị trí còn thiếu để hoàn thiện bộ máy. Riêng vị trí Tổng giám đốc, theo một số nguồn tin, những người nằm trong danh sách "tiềm năng" có thể bao gồm ông Nguyễn Minh An, Nguyễn Thành Nam mới được bổ sung vào HĐQT như đã nói ở trên.

Tin bài liên quan