Ông Trần Đắc Sinh, Chủ tịch HOSE

Ông Trần Đắc Sinh, Chủ tịch HOSE

Ông Trần Đắc Sinh, Chủ tịch HOSE nghỉ hưu từ 1/11/2016

(ĐTCK) Bộ Tài Chính đã có quyết định chính thức về việc Chủ tịch Hội đồng Quản trị Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM (HOSE) là ông Trần Đắc Sinh được nghỉ hưu theo chế độ kể từ ngày 1/11/2016.

Ông Trần Đắc Sinh, sinh ngày 1/10/1956 tại tỉnh Thừa Thiên Huế, được Bộ Tài chính quyết định bổ nhiệm vị trí Chủ tịch Hội đồng quản trị HOSE vào tháng 12/2011, thay thế cho ông Nguyễn Đoan Hùng, nguyên Phó chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Nhà nước. Trước đó, ông Sinh giữ chức vụ Tổng giám đốc HOSE.

Ông Trần Đắc Sinh là người gắn bó với TTCK Việt Nam từ những ngày đầu, tính đến nay ông đã có 20 năm song hành cùng TTCK Việt Nam và là người có công lao rất lớn trong sự ra đời và phát triển của Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM (HOSE).

Ông Trần Đắc Sinh từng đảm nhiệm chức vụ Vụ trưởng Vụ phát triển thị trường đầu tiên của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước vào ngày 1/7/1997.

Năm 1998, ông Sinh quay lại TP. HCM, được giao nhiệm vụ tìm địa điểm đặt trụ sở Trung tâm Giao dịch chứng khoán TP. HCM (HoSTC) và địa điểm 50 Bến Chương Dương, quận 1, TP. HCM đã được lựa chọn. Khi Trung tâm Giao dịch Chứng khoán TP. HCM được thành lập, ông Vũ Bằng giữa chức vụ Giám đốc, ông Sinh làm phó giám đốc.

Được biết, trước đó, ngày 1/3/2016, bà Phan Thị Tường Tâm, Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc HOSE cũng đã được nghỉ hưu theo chế độ. Người thay thế là ông Trần Văn Dũng, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX).

Hiện vẫn chưa biết người sẽ thay thế ông Sinh giữ chức danh Chủ tịch HĐQT HOSE.

Tin bài liên quan