Những cuốn hộ chiếu quyền lực nhất thế giới năm 2017

Những cuốn hộ chiếu quyền lực nhất thế giới năm 2017

Theo xếp hạng của Passportindex, Đức đứng thứ nhất trong bảng xếp hạng khi có thể tới thăm 157 quốc gia trên thế giới mà không cần visa, Việt Nam đứng thứ 75, với 48 nước.
Trang Passport Index vừa công bố danh sách bảng xếp hạng các cuốn hộ chiếu trên thế giới. Theo đó, Đức đang là cuốn hộ chiếu quyền lực nhất thế giới. 157 quốc gia và vùng lãnh thổ chấp nhận công dân nước này nhập cảnh mà không cần xin visa.

Singapore và Thụy Điển đứng thứ hai trong bảng xếp hạng khi hộ chiếu được chấp nhận ở 156 quốc gia. Theo đó, Singapore trở thành cuốn hộ chiếu quyền lực nhất châu Á.

Đứng thứ 3 trong danh sách là Đan Mạch, Phần Lan, Pháp, Tây Ban Nha, Thụy Sĩ, Na Uy, Anh, Mỹ. 155 nước trên thế giới đồng ý cho công dân của các nước trên nhập cảnh mà không cần visa.

Những cuốn hộ chiếu quyền lực nhất thế giới năm 2017 ảnh 1

Hộ chiếu Đức là cuốn hộ chiếu quyền lực nhất.

Đứng thứ 4 là các quốc gia Italy, Hà Lan, Bỉ, Áo, Luxembourg, Bồ Đào Nha, Nhật Bản khi có thể tới 154 quốc gia.

Đứng thứ 5 là các nước Malaysia, Ireland, Canada, New Zealand với 153 quốc gia chấp nhận.

Afghanistan, Pakistan là hai nước đứng cuối bảng xếp hạng, vị trí 93, khi chỉ có lần lượt 23 và 26 nước đồng ý cho nhập cảnh không cần visa.

Xếp vị trí từ dưới lên còn có các nước Iraq (28 nước), Syria (29 nước), Somalia (29 nước), Ethiopia (34 nước) và Nam Sudan (35 nước).

Tin bài liên quan