Nhiều dự án không phải phê duyệt chủ trương đầu tư theo Luật Đầu tư công

(ĐTCK) Bộ Kế hoạch và Đầu tư vừa có văn bản hướng dẫn các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ và các đơn vị khác về việc phê duyệt chủ trương và quyết định đầu tư chương trình, dự án đầu tư công ,cũng như hướng dẫn về các chương trình, dự án không phải phê duyệt chủ trương đầu tư theo quy định tại Luật Đầu tư công.
Ảnh Internet

Ảnh Internet

Theo đó, các chương trình mục tiêu không phải phê duyệt chủ trương đầu tư theo quy định của Luật Đầu tư công gồm:

Các chương trình đã được cấp có thẩm quyền quyết định có thời gian thực hiện đến hết năm 2020, đang triển khai trong giai đoạn 2011-2015, tiếp tục triển khai thực hiện giai đoạn 2016-2020, không thay đổi mục tiêu, nội dung, phạm vi và tổng mức đầu tư.

Các chương trình mục tiêu được Thủ tướng Chính phủ quyết định đầu tư trước ngày 1/1/2015, trong đó, quy định cụ thể mục tiêu, nội dung, phạm vi, tổng mức đầu tư, thời gian thực hiện và mức vốn bố trí cụ thể trong giai đoạn 2016-2020…

Về dự án đầu tư công, các dự án không phải phê duyệt chủ trương đầu tư theo quy định của Luật Đầu tư công gồm:

Các dự án dở dang đã được bố trí vốn đầu tư công từ kế hoạch năm 2015 trở về trước, tiếp tục triển khai theo quyết định của cấp có thẩm quyền.

Các dự án khởi công mới được bố trí kế hoạch vốn đầu tư công năm 2015, tiếp tục triển khai theo quyết định của cấp có thẩm quyền.

Các dự án đầu tư theo hình thức đối tác công tư (PPP) đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt đưa vào danh mục theo quy định tại Quyết định 71/2010/QĐ-TTg…

Các chương trình, dự án đầu tư công (trừ các chương trình, dự án quy định trên) đều phải lập, thẩm định, phê duyệt chủ trương đầu tư theo quy định.

Tin bài liên quan