Nhiều “đại gia” trong nước, như Becamex IDC đã đầu tư vào tỉnh Bình Định

Nhiều “đại gia” trong nước, như Becamex IDC đã đầu tư vào tỉnh Bình Định

Nhiều đại gia nội rót vốn đầu tư vào Bình Định

Du lịch - dịch vụ, hạ tầng giao thông, công nghiệp hỗ trợ, công nghiệp hạ nguồn và dịch vụ kèm theo, công nghiệp chế biến, cảng biển… là những lĩnh vực mũi nhọn được UBND tỉnh Bình Định thúc đẩy mời gọi nhà đầu tư trong năm 2016.

Điểm sáng về bất động sản du lịch

Tiếp nối thành công năm 2015, trong năm nay, Bình Định tiếp tục đẩy mạnh việc cải thiện môi trường đầu tư nhằm đón làn sóng đầu tư mới vào địa bàn tỉnh trên các lĩnh vực trọng điểm mà tỉnh ưu tiên.

Ông Nguyễn Thúc Đĩnh, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bình Định cho biết, UBND tỉnh đã thông qua và chấp thuận chủ trương đầu tư một số dự án lớn về khách sạn cao cấp, khu nghỉ dưỡng.

Trong đó, Dự án Trung tâm thương mại - dịch vụ - văn phòng và căn hộ I-Tower Quy Nhơn đã được UBND tỉnh phê duyệt quy hoạch chi tiết tổng thể mặt bằng công trình. Theo đó, công trình có tổng diện tích 10.748 m2, được xây dựng tại đường Lê Duẩn (phường Lý Thường Kiệt, TP. Quy Nhơn). Công trình có quy mô 33 tầng, do Công ty cổ phần Bất động sản Đô Thành làm chủ đầu tư và sẽ khởi công trong đầu năm 2016.

Về các dự án khách sạn cao cấp, hiện nay, ngoài 2 dự án khu khách sạn 5 và 6 sao của FLC Nhơn Lý, ngay tại trung tâm TP. Quy Nhơn cũng sẽ hình thành các khách sạn cao cấp khác. Trong đó, Dự án khách 5 sao Kim Cúc do Công ty TNHH Đầu tư và Xây dựng Kim Cúc làm chủ đầu tư được xây dựng tại Khu đô thị, thương mại, dịch vụ phía Tây (đường An Dương Vương, TP. Quy Nhơn). Dự án có tổng vốn đầu tư dự kiến 300 tỷ đồng.

Tại TP. Quy Nhơn, Công ty Kiến Hoàn cũng đang đàm phán với Novotel để sớm khởi công khách sạn 5 sao tại 99 - Trần Hưng Đạo.

Các “đại gia” khác như Vinpearl, BMC… cũng đang khẩn trương hoàn tất hồ sơ để chờ tỉnh chấp thuận chủ trương đầu tư các khách sạn cao cấp, trung tâm thương mại dịch vụ dọc tuyến đường ven biển An Dương Vương, Nguyễn Huệ thuộc TP. Quy Nhơn…

Nâng cao chất lượng xúc tiến đầu tư

Trong năm 2015, nhiều “đại gia” trong nước bắt đầu hiện diện tại Bình Định, như Vingroup, FLC Group, Becamex Bình Dương... Đây được xem là một dấu mốc thành công trong công tác xúc tiến thu hút đầu tư của tỉnh.

Năm 2016, tỉnh Bình Định sẽ tiếp tục tăng cường đổi mới khâu xúc tiến quảng bá, cải thiện chính sách, môi trường đầu tư để đón nhận các làn sóng đầu tư mới vào tỉnh.

Ông Hồ Quốc Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cho biết, trong năm 2016, Bình Định sẽ tăng cường hơn nữa chất lượng xúc tiến đầu tư, trong đó tập trung vào các yếu tố then chốt như nghiên cứu, đánh giá tiềm năng, thị trường, xu hướng và đối tác.

“Tỉnh ưu tiên thu hút các dự án có công nghệ hiện đại, có hàm lượng trí thức cao, thân thiện với môi trường. Chú trọng nhóm nhà đầu tư vừa và nhỏ, nhưng có công nghệ sạch và cao của Nhật Bản, Hàn Quốc, Hoa Kỳ, các quốc gia Tây Âu và các quốc gia phát triển, để vừa đẩy nhanh tiến độ lấp đầy Khu kinh tế Nhơn Hội và các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh, vừa đẩy mạnh công nghiệp hỗ trợ, công nghiệp hạ nguồn và các dịch vụ kèm theo”, ông Dũng chia sẻ.

Theo ông Nguyễn Thúc Đĩnh, trong năm 2016, Sở Kế hoạch và Đầu tư sẽ phối hợp với Ban Quản lý khu kinh tế và các sở, ngành, hiệp hội, dưới sự điều hành của UBND tỉnh, tổ chức các đợt xúc tiến đầu tư tại Nhật Bản, Thái Lan, Hàn Quốc, Nga, Singapore… hoặc gửi tài liệu tham gia, giới thiệu đối với các đợt xúc tiến đầu tư do các bộ, ngành Trung ương tổ chức nhằm thu hút các nhà đầu tư tiềm năng, cũng như định hướng các nhà đầu tư đến với tỉnh Bình Định.

Ngoài ra, để hoạt động xúc tiến đầu tư hiệu quả, trong năm 2016, Bình Định sẽ xây dựng cơ sở dữ liệu phục vụ hoạt động xúc tiến đầu tư. Theo đó, các thông tin sau khi được cập nhật sẽ được in thành brochure, sách hướng dẫn, website, video, DVD, VCD, cẩm nang… bằng nhiều ngôn ngữ khác nhau để phục vục xúc tiến đầu tư. Đồng thời, Bình Định sẽ lập danh mục các dự án mời gọi đầu tư trung và dài hạn.

Ngoài ra, Bình Định sẽ tăng cường quảng bá trên các kênh truyền thông về các hoạt động tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu về môi trường, chính sách, tiềm năng, cơ hội và kết nối đầu tư vào tỉnh.

Với những thay đổi theo chiều hướng tích cực trong công tác xúc tiến, thu hút đầu tư, Bình Định hứa hẹn sẽ là một điểm đến hấp dẫn đối với nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Tin bài liên quan