Người phát ngôn Chính phủ thông tin về Đà Nẵng, Cà Mau nhận xe sang

(ĐTCK) Tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 2, diễn ra chiều tối nay (1/3), Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng thông tin với báo giới về việc kiểm tra Thành phố Đà Nẵng và tỉnh Cà Mau nhận xe sang của doanh nghiệp.

Sau khi báo chí nêu Thành phố Đà Nẵng nhận 1 xe sang và tỉnh Cà Mau nhận 2 xe đắt tiền từ doanh nghiệp, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng, cho biết, Thủ tướng Chính phủ đã có văn bản giao Bộ Tài chính chủ trì phối hợp với Thanh tra Chính phủ và Bộ Tư pháp tiến hành kiểm tra, làm rõ, nếu có vi phạm, vượt thẩm quyền thì báo cáo Thủ tướng.

“Đó là chỉ đạo trách nhiệm, rất kịp thời của Thủ tướng. Tinh thần là sau khi có kết quả kiểm tra của các cơ quan chức năng, thì chúng tôi sẽ minh bạch thông tin tới cơ quan báo chí...”, ông Dũng nói.

Đề cập hướng kiểm tra để làm rõ Đà Nẵng và Cà Mau có vi phạm về nhận xe đắt tiền hay không, Thứ trưởng Bộ Tài chính Vũ Thị Mai cho biết, Bộ sẽ căn cứ vào các văn bản như: Quyết định 64/2007 của Thủ tướng Chính phủ về quy chế tặng quà và nhận quà tặng; Nghị định 29/2014 về thẩm quyền, thủ tục xác lập quyền sở hữu của nhà nước, Quyết định 32/2015 của Thủ tướng Chính phủ quy định về định mức và quản lý sử dụng xe ô tô… để kiểm tra kỹ lưỡng và làm rõ trước khi báo cáo Thủ tướng Chính phủ và thông tin đến báo chí.

Tin bài liên quan