Trong năm 2013, Vietjet đã gây chú ý lớn khi đặt mua 100 máy bay Airbus với giá 9,1 tỷ USD, và giờ đây là 100 máy bay Boeing.

Trong năm 2013, Vietjet đã gây chú ý lớn khi đặt mua 100 máy bay Airbus với giá 9,1 tỷ USD, và giờ đây là 100 máy bay Boeing.

Mua 100 máy bay Boeing, VietJet sẽ vượt qua Vietnam Airlines ngay năm nay

(ĐTCK) Boeing Co vừa nhận được đơn đặt hàng 100 máy bay từ VietJet Aviation Joint Stock Co, với giá trị 11,3 tỷ USD. Đơn đặt hàng được công bố ngay trong chuyến thăm Việt Nam của Thủ tướng Mỹ Barack Obama, hôm nay.

Theo đó, VietJet đã ký hợp đồng đặt mua 100 máy bay với Boeing. Theo đó, các đơn hàng đối với Boeing 737 Max 200 sẽ được thực hiện trong 4 năm, bắt đầu vào năm 2019 và sẽ giúp nâng đội bay của VietJet lên 200 chiếc vào cuối năm 2023, thông báo của Công ty cho biết.

Hiện tại, VietJet thực hiện hơn 250 chuyến bay mỗi ngày với 50 hành trình từ Việt Nam tới các quốc gia trong khu vực như Thái Lan, Singapore, Hàn Quốc,Trung Quốc, Malaysia và Myanmar.

“VietJet dường như rất tham vọng. Họ đã tự khẳng định được tên tuổi tại nổi địa với thị phần tăng trưởng rất nhanh trong thời gian qua”, Brendan Sobie, chiến lược gia trưởng tại CAPA Centre for Aviation cho biết.

Theo CAPA Centre for Aviation, VietJet sẽ vượt qua Vietnam Airlines trở thành hãng hàng không nội địa lớn nhất Việt Nam trong năm nay. Bên cạnh đó, Việt Nam được kỳ vọng sẽ được xếp trong nhóm 10 thị trường hàng không có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất thế giới trong 2 thập kỷ tới, theo Hiệp hội Vận tải hàng không quốc tế (IATA).

VietJet sẽ vượt qua Vietnam Airlines trở thành hãng hàng không nội địa lớn nhất Việt Nam trong năm nay.

Trong thông điệp từ VietJet, CEO Nguyễn Thị Phương Thảo cho biết: “Các máy bay của Boeing sẽ phục vụ cho chiến lược phát triển các chặng hành trình quốc tế của VietJet trong thời gian tới, bao gồm cả các hành trình dài”.

VietJet kỳ vọng doanh thu trong năm 2016 sẽ tăng gấp đôi con số 10,9 nghìn tỷ đồng (488 triệu USD) trong năm ngoái và nâng số lượng hành khách được phục vụ lên 15 triệu người, so với 9,3 triệu người trong năm 2015.

Tin bài liên quan