Màn hình thông tin sân bay bị trục trặc chiều 22/8. Ảnh: Huy Nguyen

Màn hình thông tin sân bay bị trục trặc chiều 22/8. Ảnh: Huy Nguyen

Màn hình thông tin sân bay Nội Bài bị lỗi kỹ thuật

Một số màn hình hiển thị thông tin chuyến bay tại nhà ga T1 Nội Bài đột nhiên hiển thị các vệt màu sắc khác nhau, đại diện Cảng hàng không khẳng định "đây là lỗi kỹ thuật thông thường".

Hơn 14h chiều 22/8, một số màn hình tại khu vực làm thủ tục tục chuyến bay của nhà ga T1 Nội Bài đột nhiên hiển thị bảng màu và một số thông số kỹ thuật, thay vì thông tin các chuyến bay.

Ông Vũ Thế Phiệt, Giám đốc Cảng hàng không Nội Bài, xác nhận hiện tượng nêu trên và cho biết nguyên nhân là do bộ chia tín hiệu (switch) bị trục trặc, ảnh hưởng đến tín hiệu cung cấp cho một số màn hình tại quầy làm thủ tục của Vietnam Airlines. Hiện tượng này đã được cơ quan chức năng khắc phục.

"Đây là lỗi kỹ thuật thông thường, không gây ảnh hưởng gì đến hoạt động khai thác bay tại Nội Bài", ông Phiệt nói.

Theo một số hành khách, hiện tượng lỗi màn hình thông tin xảy ra khoảng 30 phút, và đã có hành khách chụp hình, chia sẻ lên mạng xã hội với lo ngại "liệu đây có phải là dấu hiệu màn hình thông tin hàng không ở sân bay Nội Bài lại bị tin tặc tấn công".

Về phía Cảng hàng không Nội Bài, ông Vũ Thế Phiệt khẳng định hiện tượng nêu trên hoàn toàn không phải do hệ thống thông tin bị tấn công như thời điểm cuối tháng 7. 

Đại diện Vietnam Airlines cũng cho hay, trục trặc màn hình tại quầy làm thủ tục của hãng này là do thiết bị của Cảng hàng không, còn hệ thống của hãng vẫn làm việc bình thường.

Tin bài liên quan