Các đại biểu thực hiện nghi lễ khởi công

Các đại biểu thực hiện nghi lễ khởi công

Long An khởi công Dự án đường Bến Lức - Tân Tập 627 tỷ đồng

Sáng 9/3, tỉnh Long An tổ chức khởi công xây dựng Dự án đường Bến Lức (QL1A) - Tân Tập đoạn từ đường Nguyễn Trung Trực đến đường ĐT.826, được đầu tư bằng nguồn vốn ngân sách tỉnh và vốn Trung ương hỗ trợ từ chương trình phát triển kinh tế - xã hội các vùng.

Dự án có quy mô đầu tư đường cấp IV đồng bằng, nền đường rộng 9m, mặt đường rộng 7m, láng nhựa. Riêng đoạn từ đường Nguyễn Trung Trực (thị trấn Bến Lức, huyện Bến Lức) đến mố A cầu Long Kim có quy mô đường đô thị, mặt đường rộng 12m, vỉa hè, gờ chắn rộng 3,5m mỗi bên, tổng cộng nền đường rộng 19m. 

Dự án cũng sẽ xây dựng các cầu như Long Kim, Long Sơn (trên tuyến cũ), Long Sơn (trên tuyến mới), Rạch Bà Tượng, Rạch Đào, Rạch Nha Ram, Bà Đắc theo tiêu chuẩn cầu bê tông cốt thép vĩnh cữu, tải trọng HL93, khổ cầu rộng từ 10 đến 13 mét. Dự án có tổng mức đầu tư 627 tỷ đồng.

Trước mắt, tỉnh Long An triển khai thi công một phần dự án. Theo đó, các đoạn đi theo đường hiện hữu xuống cấp có lý trình từ nút giao đường Nguyễn Trung Trực - Ngã ba Long Cang và đoạn từ xã Long Sơn - đường ĐT.826. Tổng chiều dài đoạn tuyến khởi công xây dựng 9,487 Km, với kinh phí xây dựng hơn 73 tỷ đồng. Dự án do Công ty TNHH Đầu tư Xây dựng Thương mại Băng Dương thi công trong thời gian 16 tháng.

Ông Nguyễn Thanh Nguyên, Phó chủ tịch UBND tỉnh Long An cho biết sau khi hoàn thành đưa vào khai thác đường Bến Lức – Tân Tập sẽ mở ra cơ hội phát triển kinh tế ngày càng mạnh mẽ cho các huyện vùng hạ của tỉnh Long An như Cần Đước, Cần Giuộc và tăng tính liên kết vùng với vùng Đồng Tháp Mười. Dự án sẽ kết nối hiệu quả các tuyến quốc lộ như QL1, QL50, N1, N2.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Long An Nguyễn Thanh Nguyên tại lễ khởi công
Phó chủ tịch UBND tỉnh Long An Nguyễn Thanh Nguyên tại lễ khởi công Dự án

Việc đầu tư xây dựng tuyến đường Bến Lức – Tân Tập sẽ đáp ứng nhu cầu vận tải ngày càng tăng cao và nâng cao năng lực thông hành, cải thiện hệ thống giao thông đường bộ cho các huyện vùng hạ. Rút ngằn thời gian hành trình từ vùng kinh tế phía đông của tỉnh Long An đến vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Dự án còn có ý nghĩa đặc biệt quan trọng không chỉ cho Long An và các tỉnh trong khu vực Đồng bằng sông Cửu Long khi kết nối hàng loạt các khu công nghiệp trong vùng với Cảng Hiệp Phước, Cảng Long An giúp giảm áp lực giao thông cho thành phố Hồ Chí Minh.

Tin bài liên quan