Dự án được xây dựng trên diện tích 30 ha, với tổng vốn đầu tư 100 triệu USD

Dự án được xây dựng trên diện tích 30 ha, với tổng vốn đầu tư 100 triệu USD

KMW Hàn Quốc khởi công dự án 100 triệu USD ở Hà Nam

Sáng 13/5/2015, Công ty KMW (Hàn Quốc) đã chính thức khởi công Dự án sản xuất thiết bị viễn thông, đèn LED chiếu sáng 100 triệu USD tại KCN Đồng Văn 1 (Hà Nam). Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải đã tham dự buổi lễ.

Dự án được xây dựng trên diện tích 30 ha, với tổng vốn đầu tư 100 triệu USD. Theo kế hoạch, Nhà máy sẽ đi vào hoạt động sau 36 tháng xây dựng, đạt công suất 220.000 sản phẩm viễn thông sử dụng vô tuyến điện/năm, 380.000 sản phẩm đèn LED/năm. Nhà máy dự kiến thu hút 3.000 người lao động.

Tham dự lễ khởi công, Phó thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải đã đánh giá cao nỗ lực của chủ đầu tư trong việc nhanh chóng đưa Dự án vào triển khai, cũng như nỗ lực của lãnh đạo địa phương trong việc hỗ trợ nhà đầu tư triển khai đúng tiến độ.

“Hà Nam cần sớm thành lập KCN hỗ trợ Đồng Văn 3 để hỗ trợ các nhà đầu tư, nhất là các nhà đầu tư Hàn Quốc trong quá trình đầu tư, sản xuất - kinh doanh tại địa phương”, Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải nói.

Dự án của KMW mới được cấp Giấy chứng nhận đầu tư từ hồi tháng 2/2015. Ba tháng sau khi nhận Giấy chứng nhận đầu tư, KMW đã khởi công xây dựng Dự án và đây là một tín hiệu tích cực.

Trong khi đó, phát biểu tại buổi lễ, ông Mai Tiến Dũng, Bí thư Tỉnh ủy Hà Nam khẳng định, Dự án khi đi vào hoạt động không chỉ đáp ứng nhu cầu của thị trường, cung cấp các sản phẩm điện tử mà còn góp phần đa dạng hóa sản phẩm công nghiệp của tỉnh, đóng góp cho ngân sách và giải quyết việc làm cho người lao động tại địa phương.

Ông Mai Tiến Dũng cũng đã nhắc tới 10 cam kết mà tỉnh đã và sẽ thực hiện với các nhà đầu tư, trong đó có việc cấp giấy chứng nhận đầu tư chỉ trong vòng 1-3 ngày, đảm bảo giao đất sạch, tuyển dụng lao động có chất lượng cung cấp cho nhà đầu tư…

“Chúng tôi cũng cam kết triển khai Dự án đúng tiến độ”, ông Kim Duk Yong, Chủ tịch HĐQT Công ty KMW Hàn Quốc nói.

KMW được thành lập từ năm 1991 và đã nhanh chóng trở thành một trong những doanh nghiệp hàng đầu Hàn Quốc và thế giới trong cung cấp các thiết bị viễn thông và đèn LED chiếu sáng.

Tin bài liên quan