Kiên Giang thống nhất đề xuất của PVN xây dựng Cảng kho xăng dầu Phú Quốc

Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang, ông Lê Văn Thi vừa có buổi làm việc và thống nhất đề xuất của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam về việc xin chủ trương đầu tư 500 tỷ đồng xây dựng Dự án Kho xăng dầu ngoại quan và Cảng hậu cần xăng dầu lớn nhất tại huyện đảo Phú Quốc.
Tổng kho xăng dầu của PVN

Tổng kho xăng dầu của PVN

Tại đây, ông Thi cũng đề nghị các bên liên quan sớm xúc tiến và làm việc cụ thể với các sở, ban ngành của tỉnh và huyện Phú Quốc để có báo cáo về địa điểm đầu tư xây dựng, trên cơ sở đó UBND tỉnh sẽ làm việc với các bộ, ngành Trung ương liên quan về việc đầu tư dự án Kho xăng dầu ngoại quan và Cảng hậu cần này tại Phú Quốc trong thời gian tới.

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Xuân Sơn - Chủ tịch Hội đồng Thành viên Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) trình bày ý tưởng đầu tư dự án Kho xăng dầu ngoại quan và Cảng hậu cần tại huyện đảo Phú Quốc.

Theo đó, mục đích của dự án nhằm đảm bảo cung cấp, phân phối xăng dầu bán buôn tại tỉnh Kiên Giang và các tỉnh lân cận phía Nam. Đây sẽ là kho trung chuyển/kho ngoại quan để tạm nhập, tái xuất sang các nước Đông Nam Á và hướng đến việc mở rộng, phát triển thị trường kinh doanh sang các nước trong khu vực.

“Quy mô đầu tư khoảng 100.000m3 kho chứa xăng, dầu kết hợp với hệ thống cảng nhập cho tàu trọng tải tối thiểu 30.000DWT và cảng xuất cho tàu trọng tải tối đa 15.000DWT với hệ thống công nghệ đồng bộ và các công trình phụ trợ khác. Dư án có tổng vốn đầu tư khoảng 500 tỷ đồng bằng nguồn vốn tự có và vay ngân hang của Chủ đầu tư, thời gian đầu tư trong 2 năm và dự kiến nếu hoàn tất các thủ tục sớm sẽ khởi công trong năm 2015”, ông Sơn cho biết.

Theo đề nghị của chủ đầu tư, cảng hậu cần và kho xăng dầu ngoại quan này xây dựng tại mũi Đất Đỏ thuộc thị trấn An Thới, huyện đảo Phú Quốc với nhu cầu sử dụng đất 32,78ha và gần 60ha mặt nước biển. Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang Lê Văn Thi cho rằng, với quy mô sử dụng đất của dự án này không lớn, lại nằm cách biệt với các dự án du lịch lớn ở phía bắc đảo nên chủ trương của địa phương là thống nhất với tờ trình của PVN.

Tin bài liên quan