Cầu Trà Linh - Quốc lộ 39, Thái Bình

Cầu Trà Linh - Quốc lộ 39, Thái Bình

Kiểm toán Nhà nước bắt đầu “soi” 20 sở giao thông vận tải

Kiểm toán Nhà nước sẽ bắt đầu kiểm toán hoạt động xây dựng và quản lý, sử dụng vốn đầu tư tại các dự án do Sở GTVT được Bộ GTVT ủy quyền cho các địa phương kể từ ngày 11/9/2017.

Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Nguyễn Quang Thành vừa ký Quyết định số 1348/QĐ – KTNN kiểm toán chuyên đề hoạt động xây dựng và quản lý, sử dụng vốn đầu tư các dự án đầu tư do Bộ GTVT ủy quyền cho các địa phương.

Thời hạn kiểm toán là 60 ngày kể từ ngày công bố quyết định kiểm toán (dự kiến là 11/9).

Mục tiêu của đợt kiểm toán chuyên đề này là đánh giá việc tuân thủ pháp luật, chế độ quản lý tài chính, kế toán, đầu tư xây dựng; đánh giá việc thực hiện mục tiêu của Bộ GTVT ủy quyền cho các địa phương làm chủ đầu tư. Phát hiện những tồn tại, bất cập trong cơ chế, chính sách để kiến nghị với các cơ quan có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung; phát hiện kịp thời các hành vi tham nhũng, lãng phí, sai phạm trong quản lý, sử dụng vốn đầu tư và xác định trách nhiệm cá nhân, tập thể để kiến nghị xử lý theo quy đinh của pháp luật.

Phạm vi kiểm toán là việc sử dụng vốn của Bộ GTVT ủy quyền cho các Sở GTVT làm chủ đầu tư năm 2016 và các thời kỳ trước, sau có liên quan.

Được biết, 20 Sở GTVT nằm trong danh sách kiểm toán theo Quyết định số 1348 là các Sở GTVT: Bà Rịa – Vũng Tàu; Điện Biên; Hà Giang; Hà Nam; Lai Châu; Lạng Sơn; Lào Cai; Lâm Đồng; Long An; Ninh Thuận; Nghệ An; Quảng Ngãi; Sơn La; Tiền Giang; Tuyên Quang; Thái Bình; Thái Nguyên; Thanh Hóa; Thừa Thiên Huế; Yên Bái.

Tin bài liên quan