Khai trương Công thông tin Thương mại Việt Nam

(ĐTCK) Sáng qua (12/7), Cổng Thông tin Thương mại Việt Nam đã chính thức khai trương nhằm cung cấp cho cộng đồng doanh nghiệp cổng thông tin một cửa về các quy định pháp lý và quy trình thủ tục cần thiết cho hoạt động xuất khẩu và nhập khẩu.
Khai trương Công thông tin Thương mại Việt Nam

Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ, Bộ trưởng Tài chính Đinh Tiến Dũng, Quyền Giám đốc Quốc gia Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam Sebastian Eckardt và Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Cẩn đã bấm nút chính thức vận hành.  

Cổng Thông tin Thương mại Việt Nam do Tổng cục Hải quan (Bộ Tài chính) chủ trì xây dựng, với sự hỗ trợ kỹ thuật từ Nhóm Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam.

Cổng Thông tin Thương mại Việt Nam được kỳ vọng giúp tăng tính dễ dự báo và minh bạch trong các luật lệ và quy trình thủ tục liên quan tới thương mại của Việt Nam, giúp các nhà đầu tư trong nước và nước ngoài tiếp cận nhanh chóng các quy định về thương mại của Việt Nam.

Theo Bộ trưởng Tài chính Đinh Tiến Dũng, sự ra đời và chính thức vận hành Cổng thông tin Thương mại Việt Nam sẽ góp phần hỗ trợ các doanh nghiệp và các bên có liên quan tìm được cho mình những thông tin cần thiết, hữu ích giúp hoạt động thương mại ngày càng được thuận lợi hơn.

Cổng thông tin cũng được kỳ vọng giúp cải thiện các quy định về thương mại, do các nhà hoạch định chính sách giờ đây có thể dễ dàng xác định mức độ phức tạp của các quy định và thủ tục hiện thời áp dụng cho hàng hóa, đề xuất các lĩnh vực có thể đơn giản hóa và hiện đại hóa, cũng như dễ dàng theo dõi tiến độ của hoạt động này.

Tin bài liên quan