Tập đoàn sản xuất nội ngoại thất cho ô tô Faurecia cũng có mặt tại Diễn đàn lần này để  tìm kiếm đối tác.

Tập đoàn sản xuất nội ngoại thất cho ô tô Faurecia cũng có mặt tại Diễn đàn lần này để tìm kiếm đối tác.

Khai mạc Diễn đàn Doanh nghiệp Việt - Séc 2015

Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam - Cộng hòa Séc sẽ được khai mạc vào ngày mai, 17/11/2015 tại Hà Nội với sự tham gia của doanh nghiệp 2 nước.

Diễn đàn được Đại sứ quán Cộng hòa Séc tại Hà Nội tổ chức nhân chuyến thăm chính thức Việt Nam của Chủ tịch thượng viện Quốc hội Cộng hòa Séc, ngài Milan Stech từ ngày 15 - 20/11/2015.

Theo tin từ Phòng Thương mại và Doanh nghiệp Việt Nam (VCCI), đoàn doanh nghiệp CH Séc đễn Việt Nam lần này bao gồm 15 doanh nghiệp, hoạt động chủ yếu trong các lĩnh vực như: phân phối mỹ phẩm, hóa chất dùng trong nông nghiệp, sản phẩm khử trùng, diệt côn trùng, sản phẩm thú y, khử trùng; bảo hiểm; sản xuất khung kim loại cho ô tô, nội ngoại thất cho ô tô; sản xuất và phân phối thực phẩm chức năng, sản phẩm dùng trong công nghiệp thẩm mỹ; cơ khí; hàng không; dược phẩm và thiết bị y tế; đường sắt; thiết bị bơm; hệ thống radar và hệ thống bộ đàm cho đường sắt.

Một số tên tuổi lớn, như Tập đoàn Faurecia Emissions Control Technologies cũng có mặt tại Việt Nam để tìm kiếm đối tác. Faurecia Emissions Control Technologies với 330 nhánh bao gồm 30 trung tâm nghiên cứu và phát triển tại 34 quốc gia trên thế giới. Faurecia là nhà cung cấp số 1 thế giới cho khung ghế và các máy móc, công nghệ kiểm soát khí thải và nội thất xe hơi. Tập đoàn cũng giữ vị trí thứ 3 thế giới về xuất khẩu hệ thống ghế ngồi hoàn thiện và là doanh nghiệp dẫn đầu châu Âu trong lĩnh vực ngoại thất ô tô.

Hay Tập đoàn Faurecia Components Písek, chuyên sản xuất cấu kiện kim loại cho Škoda Auto, BMW, VW Group, PSA Group and GM Europe từ năm 2007. Miss Cosmetic, S.R.O..., chuyên phát triển, sản xuất và phân phối da phục vụ cho phẫu thuật thẩm mỹ, mỹ phẩm, nước hoa và thực phẩm chức năng....

Năm 2014, tổng kim ngạch thương mại song phương giữa Việt Nam và Cộng hòa Séc  đạt 652 triệu USD năm 2014, trong đó Việt Nam xuất siêu 86%. Hiện,  Séc có nhu cầu nhập các mặt hàng thủy sản, càphê, chè, hạt tiêu... của Việt Nam, trong khi đó, Việt Nam có nhu cầu nhập khẩu từ Séc các mặt hàng công nghiệp, nhất là công nghệ cao, cơ khí chính xác, thiết bị hóa dầu, năng lượng, công nghiệp quốc phòng…

Với các chuyến đi của doanh nghiệp Séc đến Việt Nam tìm kiếm cơ hội đầu tư, cũng như sự chủ động giao thương của các Ddoanh nghiệp Việt Nam, Việt Nam và CH Séc sẽ phấn đấu đưa thương mại hai chiều đạt mức 1 tỷ USD trong thời gian tới.

Tin bài liên quan