KCN Tràng Duệ đón thêm 100 triệu USD từ nhà đầu tư Hàn Quốc

Ban quản lý KKT Hải Phòng vừa trao giấy chứng nhận đầu tư dự án nhà máy sản xuất điện tử Haengsung Việt Nam cho Công ty TNHH Haengsung Electronics Việt Nam (Haengsung). Đây là doanh nghiệp có 100% vốn của nhà đầu tư Hàn Quốc.
Lãnh đạo TP Hải Phòng trao giấy chứng nhận đầu tư cho Công ty TNHH Haengsung Electronics Việt Nam (ảnh: Thanh Tân)

Lãnh đạo TP Hải Phòng trao giấy chứng nhận đầu tư cho Công ty TNHH Haengsung Electronics Việt Nam (ảnh: Thanh Tân)

Dự án có tổng số vốn đầu tư là 100 triệu USD, diện tích đất sử dụng 10 ha, được xây dựng tại KCN Tràng Duệ, thuộc Khu kinh tế Đình Vũ - Cát Hải, Hải Phòng.

Nhà máy chuyên sản xuất, lắp ráp bảng vi mạch điện tử, bo mạch điện tử cho các sản phẩm điện tử, điện thoại và thiết bị gia dụng. Dự kiến, đến tháng 02/2016, sẽ hoàn thành việc xây dựng nhà máy; đến tháng 01/2017, nhà máy sẽ đi vào sản xuất ổn định, sử dụng khoảng gần 600 lao động. Công suất của nhà máy khi đó cũng sẽ đạt sản lượng 4,77 triệu bo mạch điện tử/năm; 6,864 triệu bảng vi mạch điện tử cho điện thoại di động/năm; 3,96 triệu bo mạch điện tử/năm và trên 02 triệu bản vi mạch cho các thiết bị gia dụng.

Dự án của Haengsung là dự án vệ tinh lớn nhất tính đến thời điểm này, hoạt động sản xuất trong lĩnh vực điện tử, cung cấp linh kiện cho nhà máy của Tập đoàn LGE tại KCN Tràng Duệ. Đây cũng là doanh nghiệp đầu tiên “mở hàng” đất khu đất thuộc giai đoạn II của KCN này.

Phát biểu tại buổi lễ trao giấy chứng nhận đầu tư, ông Huh Maeng, Chủ tịch Công ty điện tử Haengsung Hàn Quốc nhấn mạnh: “Quá trình chúng tôi tìm hiểu và đưa ra quyết định đầu tư diễn ra rất nhanh. Đầu năm 2015, chúng tôi tiến hành khảo sát đầu tư, thì đến đầu tháng 3 đã tiến hành ký hợp đồng nguyên tắc thuê đất. Quá trình thực hiện thủ tục để được cấp phép cũng diễn ra trong thời gian rất ngắn. Ngày 20/5/2015, chúng tôi nộp hồ sơ và chỉ sau 7 ngày, giấy chứng nhận đầu tư cho dự án của chúng tôi đã được cấp”.

Ông Dương Anh Điền, Bí thư thành Ủy Hải Phòng khẳng định tại buổi lễ: “Mục tiêu thu hút đầu tư của Hải Phòng là hướng đến những dự án sự dụng công nghệ sạch, có hàm lượng khoa học, công nghệ cao. Việc một nhà đầu tư lớn như Haengsung chọn Hải Phòng là địa điểm đầu tư đã phần nào nào khẳng định sự thành công của Hải Phòng trong việc thực hiện mục tiêu này. Hải Phòng luôn sẵn sàng chào đón và tạo điều kiện thuận lợi nhất để nhà đầu tư triển khai dự án”.

Dự án của Tập đoàn LG đầu tư vào KCN Tràng Duệ đã tạo ra được hiệu ứng lan toản mạnh mẽ tới các nhà đầu tư khác. Chỉ sau hơn 01 năm kể từ khi Tập đoàn LGE khởi công dự án, đến cuối năm 2014, gần như toàn bộ diện tích giai đoạn I của KCN Tràng Duệ đã được lấp đầy. Đến hiện tại, “cùng với dự án của Haengsung, và các dự án khác của Hiệp hội điện tử Hàn Quốc đang chờ để đầu tư, thì ngay sau khi các vướng mắc về mặt bằng của giai đoạn II KCN Tràng Duệ được giải quyết,khu đất thương phẩm của giai đoạn II sẽ được lấp đầy khoảng 80% vào cuối năm nay”. Ông Bùi Thế Long, Tổng Giám đốc của Công ty CP KCN Sài Gòn Hải Phòng(SHP) cho biết.

Ông Long cũng cho biết thêm, để phục vụ nhu cầu của các nhà đầu tư Hàn Quốc, SHP đang thực hiện các thủ tục để tiến hành mở rộng diện tích KCN thêm 600ha phía bên huyện An Lão, Hải Phòng.

Tin bài liên quan