Hội thảo “Kinh tế số hóa - Thế giới không chờ chúng ta” tổ chức ngày 23/10 tại Hà Nội

Hội thảo “Kinh tế số hóa - Thế giới không chờ chúng ta” tổ chức ngày 23/10 tại Hà Nội

(ĐTCK) Hội thảo chuyên đề “Kinh tế số hóa - Thế giới không chờ chúng ta”, một sự kiện mở màn của chuỗi Diễn đàn Kinh tế số hóa năm 2018 (VDEF 2018) do Diễn đàn Kinh tế tư nhân phối hợp với Hội Khoa học và Chuyên gia Việt Nam toàn cầu (AVSE Global) xây dựng sẽ diễn ra vào ngày 23/10 tới tại Hà Nội.

Hội thảo sẽ đưa ra một cái nhìn toàn cảnh về bức tranh của nền kinh tế số, với sự xuất hiện và lan tỏa mạnh mẽ của các mô hình kinh tế mới cũng như những ảnh hưởng mạnh mẽ tới không chỉ một quốc gia, một khu vực mà mọi tập đoàn, doanh nghiệp trên toàn cầu hay từng cá nhân có thể đối mặt.

“Nhiều quốc gia ban đầu đã lựa chọn cách ứng xử tương đối xem nhẹ nền kinh tế mới để duy trì, bảo tồn cách thức vận hành truyền thống nhưng mong muốn đứng ngoài làn sóng thay đổi này dường như vô cùng khó khăn. Các quốc gia phát triển vì thế, đã nhanh chóng thay đổi chiến lược, chủ động dấn thân, tiếp cận và trở thành những đầu tàu vận hành “cuộc chơi mới”, đại diện VPSF nhấn mạnh.

VDEF 2018 là sự kết hợp và bắt tay nhau lần đầu tiên giữa đội ngũ trí thức Việt Nam trên toàn cầu với các trí thức, doanh nghiệp Việt Nam trong nước thông qua vai trò của Hội Khoa học và Chuyên gia Việt Nam toàn cầu AVSE và các nhóm công tác số hóa, sáng tạo của Diễn đàn Kinh tế tư nhân Việt Nam - VPSF.

Các bài toán và thách thức trong nước sẽ được phản ánh rõ nét để đội ngũ trí thức Việt Nam trên toàn cầu cùng các chuyên gia quốc tế đánh giá, xem xét, phân tích thấu đáo nhằm đưa ra các gợi ý, giải pháp hữu ích cho Chính phủ và cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam.

Diễn đàn VDEF 2018 được tổ chức từ ngày 15-17/1/2018 tại Tp. Hồ Chí Minh.

Trước thềm VDEF 2018, 3 Hội thảo được đầu tư đặc biệt về nội dung với sự tham gia của các chuyên gia và diễn giả hàng đầu thế giới sẽ được tổ chức.

Trong đó, Hội thảo 1 tập trung vào chuyên đề “Kinh tế số hóa -Thế giới không chờ chúng ta”, 23/10/2017, tại Hà NộiHội thảo 2 hướng tới “Chuyển đổi số trong nông nghiệp: Đâu là điểm bắt đầu?”, dự kiến sẽ tổ chức tại Đà Nẵng vào tháng 11/2017. Hội thảo 3 với chủ đề “Phát triển nhân lực 4.0: Đâu là điểm bắt đầu” dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 12/2017, tại TP HCM.

Tin bài liên quan