Hà Nội yêu cầu không phân công cán bộ vi phạm kỷ luật làm công tác tiếp dân.

Hà Nội yêu cầu không phân công cán bộ vi phạm kỷ luật làm công tác tiếp dân.

Hà Nội công khai số điện thoại cán bộ chủ chốt ở khu vực tiếp dân

UBND TP Hà Nội vừa yêu cầu lãnh đạo các sở ngành, quận huyện… niêm yết số điện thoại di động tại phòng tiếp dân để tiếp nhận các thông tin phản ánh.

Thành phố Hà Nội vừa ban hành Chỉ thị nâng cao chất lượng công tác tiếp công dân đến kiến nghị, phản ánh, khiếu nại, tố cáo ở các sở ngành, quận huyện.

Chỉ thị nêu rõ, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội yêu cầu bố trí đầy đủ camera giám sát, ghế, nước uống, quạt mát, nhà vệ sinh... tại khu vực chờ của công dân.

Các quận huyện, sở ngành cũng phải phân công cán bộ tiếp đón ban đầu, hướng dẫn thủ tục đảm bảo nhanh gọn, giảm thời gian chờ đợi của công dân.

Chỉ thị cũng yêu cầu Chủ tịch UBND các quận huyện, sở ngành niêm yết số điện thoại di động, cố định tại trụ sở, phòng tiếp để tiếp nhận thông tin thường xuyên của công dân.

Thành phố Hà Nội cũng yêu cầu đơn vị liên quan làm đúng quy định của pháp luật về tiếp công dân. Trường hợp chậm trả lời, chậm thông tin kết quả giải quyết phải thông báo cho công dân và nêu rõ lý do.

Với cán bộ tiếp công dân, TP Hà Nội yêu cầu đó phải là người có phẩm chất đạo đức tốt, có năng lực chuyên môn, nắm vững chính sách, có khả năng vận động, thuyết phục quần chúng… Ưu tiên lựa chọn cán bộ có kinh nghiệm trong công tác quản lý nhà nước về các lĩnh vực, cán bộ giỏi thuộc diện qui hoạch đề bạt, luân chuyển.

“Tuyệt đối không phân công, điều chuyển công chức vi phạm kỷ luật, yếu kém chuyên môn, nghiệp vụ, thiếu gương mẫu... làm công tác tiếp công dân; không được coi cơ quan, bộ phận tiếp công dân là nơi giải quyết tồn tại về cán bộ” - chỉ thị nêu rõ.

Đối với những cán bộ, công chức làm tốt công, tác tiếp công dân, có quá trình cống hiến tích cực, TP Hà Nội lưu ý các đơn vị liên quan cần kịp thời biểu dương, khen thưởng, có kế hoạch cụ thể để đào tạo, bồi dưỡng, phát triển tại địa phương, đơn vị.

Bên cạnh đó, TP Hà Nội cũng chỉ đạo xử lý nghiêm khắc đối với những trường hợp vi phạm quy định về ứng xử, có tác phong, lời nói không tôn trọng, thiếu thích cực khi phục vụ nhân dân.

Tin bài liên quan