Tập huấn công tác cứu hộ trên biển của Đội cứu hộ khu nghỉ dưỡng Furama Đà Nẵng

Tập huấn công tác cứu hộ trên biển của Đội cứu hộ khu nghỉ dưỡng Furama Đà Nẵng

Furama Đà Nẵng: Tập huấn công tác cứu hộ biển chuẩn bị cho Tuần lễ Cấp cao APEC 2017

Ngày 21/10, Khu nghỉ mát Furama Đà Nẵng cho biết đơn vị đã tổ chức diễn tập và huấn luyện công tác cứu hộ biển và nhân viên phục vụ nhằm chuẩn bị chu đáo cho Tuần lễ Cấp cao APEC 2017.

Theo kịch bản, tình huống giả định có khách bị đuối nước và đang chới với trên biển, nhân viên cứu hộ trên bờ phát hiện, nhanh chóng cởi đồng phục và mang theo ván cứu hộ tiến về phía người bị đuối nước. Sau khi đưa được nạn nhân vào bờ, hai nhân viên cứu hộ đặt nạn nhân nằm ngửa, một nhân viên đỡ đầu nạn nhân và nhân viên còn lại tiến hành ấn tim ngoài lồng ngực đến khi nạn nhân hồi tỉnh.

Tuần lễ Cấp cao APEC 2017– sự kiện quan trọng thu hút các nguyên thủ quốc gia và các lãnh đạo của các tập đoàn danh tiếng, để chuẩn bị cho sự kiện, khu nghỉ dưỡng Furama đã tiến hành nâng cấp và mua mới các trang thiết bị phục vụ công tác cứu hộ như các máy kích tim nhập mới.

Ông Phạm Sơn, đội trưởng Đội cứu hộ Khu nghỉ mát Furama cho biết, hiện nay đội có 40 thành viên. Kể từ khi thành lập từ năm 1997 đến nay, Furama thường xuyên tổ chức các khóa huấn luyện, đào tạo nâng cao khả năng chuyên môn cho nhân viên cứu hộ, trong đó có các lớp đào tạo cứu hộ theo tiêu chuẩn quốc tế của Hiệp hội cứu hộ Hoàng gia Úc. Mới đây, các nhân viên cứu hộ Furama đã được các chuyên gia đến từ Thái Lan đào tạo các kỹ năng sơ cứu nhằm chuẩn bị chu đáo cho các sự kiện quan trọng sắp đến.

Cũng theo thông tin từ Ban quản lý Furama Resort Đà Nẵng, vừa qua khu nghỉ mát cũng đã tiến hành tổ chức đào tạo nâng cao kỹ năng cho nhân viên các bộ phận Bếp, Phục vụ Ẩm thực và Tạp vụ như cung cấp kiến thức vệ sinh an toàn thực phẩm và hướng dẫn cách sử dụng hóa chất phù hợp cho các dụng cụ bếp. Trước đó, Cung Hội nghị Quốc tế Ariyana, quản lý và vận hành bởi Furama Resort Đà Nẵng đã phối hợp cùng Công an Phòng cháy Chữa cháy TP Đà Nẵng, các đơn vị cảnh sát và cứu thương địa phương tổ chức diễn tập và đưa ra phương án chữa cháy, đảm bảo an toàn tối đa cho Tuần lễ Cấp cao APEC 2017.

Ngoài ra, Phòng Nhân sự và Đào tạo thuộc khu nghỉ mát Furama cũng đã tổ chức lớp tập huấn kiến thức cơ bản cũng như cung cấp thông tin về khu nghỉ mát cho gần 600 nhân viên và cộng tác viên là sinh viên các trường  đại học – cao đẳng trên địa bàn thành phố Đà Nẵng như trường Cao Đẳng Nghề Du lịch Đà Nẵng, Đại Học Kinh Tế và Cao Đẳng Nghề Việt Úc,… - những nhân sự sẽ phục vụ tại Tuần lễ Cấp cao  APEC 2017. Tại buổi đào tạo, các nhân viên thời vụ được trang bị những kiến thức cần thiết và giải đáp các thắc mắc liên quan đến công việc mình sẽ đảm nhiệm tại sự kiện sắp đến.

Furama Đà Nẵng: Tập huấn công tác cứu hộ biển chuẩn bị cho Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 ảnh 1

 Furama tổ chức lớp tập huấn kiến thức cơ bản về khu nghỉ mát cho gần 600 nhân viên và cộng tác viên là sinh viên các trường đại học trên địa bàn

Furama Resort Đà Nẵng kết hợp với Cung Hội nghị Quốc tế Ariyana vinh dự là nơi sẽ diễn ra hơn 80% các sự kiện của Tuần lễ Cấp cao APEC 2017. Dự kiến, lãnh đạo từ 21 nền kinh tế thành viên và hơn 10.000 đại biểu trong nước và quốc tế, trong đó có lãnh đạo các doanh nghiệp hàng đầu thế giới, đại diện các tổ chức quốc tế có uy tín cùng hàng ngàn phóng viên quốc tế cũng sẽ có mặt trong dịp này.

Tin bài liên quan