Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường hội đàm với Lãnh đạo Tập đoàn Gruner (Thụy Sỹ)

Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường hội đàm với Lãnh đạo Tập đoàn Gruner (Thụy Sỹ)

Dự Davos, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp tranh thủ “vời” nhà đầu tư ngoại

Tham dự Diễn đàn kinh tế thế giới Davos 2017, Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Xuân Cường đã gặp gỡ với lãnh đạo nhiều tập đoàn hàng đầu thế giới trong lĩnh vực nông nghiệp.       

Tại Diễn đàn kinh tế thế giới Davos 2017 đang diễn ra, Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường đã chia sẻ kinh nghiệm của Việt Nam trong việc xây dựng và thể chế hóa 8 nhóm công tác công – tư (PPP) về phát triển nông nghiệp bền vững. Những kinh nghiệm về chủ động kêu gọi các doanh nghiệp, cam kết, triển khai và thể chế hóa các hoạt động của 8 nhóm PPP nông nghiệp Việt Nam đã nhận được sự đánh giá cao của trên 100 nhà lãnh đạo của các quốc gia và tập đoàn hàng đầu trên thế giới.

Bộ trưởng cũng đã đề xuất một số sáng kiến mới cho hoạt động của Davos 2017, bao gồm hoàn thiện thể chế cho các hoạt động đối tác công – tư để thu hút thêm nguồn lực cho phát triển, cơ chế khuyến khích doanh nghiệp đầu tư vào các chuỗi giá trị nông nghiệp bao trùm và bền vững, cơ chế phối hợp giữa các quốc gia và các doanh nghiệp trong thích ứng với biến đổi khí hậu…

Trong ngày hôm qua (18/1), Bộ trưởng cũng đã gặp và trao đổi với các tập đoàn hàng đầu thế giới trong lĩnh vực nông nghiệp và PTNT.  

Tại cuộc họp với đoàn lãnh đạo cao cấp của Tập đoàn Gruner của Thụy sỹ do Tổng Giám đốc Flavio Casanova dẫn đầu, hai bên đã thống nhất mối quan tâm chung về xây dựng cơ sở hạ tầng cho thủy lợi, hỗ trợ kỹ thuật về giám sát an toàn hồ đập và áp dụng công nghệ hiện đại cho thiết kế và quản lý các công trình thủy lợi. Hai bên thống nhất sẽ chuẩn bị các cam kết dài hạn, thiết kế và triển khai các hoạt động cụ thể, thiết thực để áp dụng công nghệ hiện đại của Thụy Sỹ trong xây dựng quy trình vận hành hồ chứa, hợp tác phát triển nguồn nhân lực, hỗ trợ công tác quản lý thủy lợi theo các tiêu chuẩn bền vững quốc tế.

Tại cuộc gặp với lãnh đạo cao cấp của Tập đoàn tái bảo hiểm Swiss Re của Thụy Sỹ do Chủ tịch Đối tác toàn cầu của tập đoàn Martyn Parker dẫn đầu, hai bên đã chia sẽ kinh nghiệm của tập đoàn trong quá trình thí điểm bảo hiểm nông nghiệp tại Việt Nam trong giai đoạn 2013-2017.

Hai bên đã bàn thảo về các bước đi sắp tới để chuẩn bị cho việc thiết kế khung pháp lý, chính sách, thể chế phù hợp; đồng thời nhanh chóng triển khai các mô hình bảo hiểm cho 10 ngành hàng nông lâm thủy sản chủ lực với sự tham gia đồng bộ của các công ty bảo hiểm trong và ngoài nước, các công ty sản xuất và kinh doanh nông nghiệp, các tổ chức tín dụng trong sự phối hợp chặt chẽ với các cơ quan quản lý nhà nước.

Trong những ngày sắp tới, dự kiến, Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường sẽ có bài phát biểu quan trọng trong phiên họp cấp cao “Hành động quốc gia để đạt được các mục tiêu phát triển bền vững”.

Tin bài liên quan