Dự án OneHub Saigon 130 triệu USD nhận giấy chứng nhận đầu tư

Sáng nay  25/9/2014, tại trụ sở UBND TP.HCM, Ascendes Pte Ltd (Singapore) cùng đối tác Saigon Bund Capital Partners đã chính thức nhận giấy phép đầu tư từ UBND TP.HCM cho dự án khu phức hợp công nghệ cao OneHub Saigon tại khuôn viên Khu Công nghệ cao TP.HCM (SHTP).

Ông Lê Hoàng Quân, Chủ tịch UBND TP.HCM trao giấy chứng nhận đầu tư Dự án OneHub Saigon cho nhà đầu tư

Ông Lê Hoàng Quân, Chủ tịch UBND TP.HCM trao giấy chứng nhận đầu tư Dự án OneHub Saigon cho nhà đầu tư

Buổi lễ có sự chứng kiến của ngài Goh Chok Tong, cựu Thủ tướng và Bộ trưởng cao cấp Danh dự Singapore cùng các lãnh đạo cao cấp của UBND TP.HCM và SHTP.

Trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư điện tử - Baodautu.vn, ông William Tay, Giám đốc điều hành Ascendas Đông Nam Á cho biết, dự án khu phức hợp OneHub Saigon có quy mô 12ha là liên doanh giữa Ascendas (Singapore) và Saigon Bund Capital Partners (Liên doanh giữa NP Capital Partners và Gaw Capital Partners, quốc tịch Hồng Kông) theo tỉ lệ 60:40.

OneHub Saigon là khu phức hợp dịch vụ hạ tầng hoàn chỉnh bao gồm mặt bằng có trang bị hạ tầng công nghệ cao hoàn chỉnh, trung tâm đào tạo, văn phòng lưu trú và dịch vụ công nghệ cao dành cho các DN trong lĩnh vực công nghệ cao, CNTT, viễn thông và gia công phần mềm có nhu cầu muốn phát triển dự án trong không gian Công nghệ cao tại Việt Nam.

Dự án có tổng vốn đầu tư 130 triệu USD, sẽ được phát triển thành 3 giai đoạn trong vòng 7 năm, tùy thuộc theo nhu cầu của thị trường. Giai đoạn 1 sẽ bắt đầu với không gian kinh doanh chất lượng cao dành cho các DN trong lĩnh vực công nghệ cao, CNTT, truyền thông và gia công phần mềm.

Ông Han Ann Foong, Giám đốc Ascendas Việt Nam cho biết, dự án được Ascendas phát triển hướng đến mục tiêu hình thành điểm đến mới cho nhà đầu tư tại TP.HCM đặc biệt trong lĩnh vực công nghệ cao. OneHub Saigon có vị trí mang tính chiến lược ngay vị trí trung tâm cửa vào SHTP, cách trung tâm TP.HCM 15km, dự án sẽ nối trực tiếp với tuyến đường tàu điện ngầm số 1 của TP.HCM tuyến Bến Thành-Suối Tiên. Trong quy mô 12ha, dự án được quy hoạch thành các cụm chức năng như khu kinh doanh, văn phòng; khu bán lẻ, khu dịch vụ… Dự án được thiết kế theo tiêu chuẩn xanh tận dụng tối đa nước, khí thải…

OneHub Saigon sẽ là dự án đầu tiên nằm trong chuỗi công trình OneHub được Ascendas triển khai tại Việt Nam dựa trên mô hình thành công tại Ấn Độ; Trung Quốc…

Như vậy, tính đến nay với dự án OneHub Saigon, Khu công nghệ cao TP.HCM đã cán mức thu hút đầu tư 2,5 tỉ USD từ hơn 60 công ty đa quốc gia như Intel; Nidec; Sanofi; Air Liquide; FPT…

Tin bài liên quan