Hội nghị sẽ được duy trì thường xuyên hàng năm. Ảnh: Thành Nguyễn.

Hội nghị sẽ được duy trì thường xuyên hàng năm. Ảnh: Thành Nguyễn.

Doanh nghiệp là đối tượng trung tâm của mục tiêu phát triển bền vững

(ĐTCK) Sáng 5/7, tại Khách sạn Melia Hà Nội đã diễn ra Hội nghị Toàn quốc về phát triển bền vững năm 2018. 

Hội nghị do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với Hội đồng quốc gia về Phát triển bền vững và Nâng cao năng lực cạnh tranh cùng Ngân hàng Thế giới (WB) tổ chức. 

Chủ đề của Hội nghị là "Nâng cao năng lực cạnh tranh, hiện thực hoá các Mục tiêu phát triển Bền vững trong thời kỳ Cách mạng Công nghiệp 4.0".

Hội nghi năm nay có sự tham gia của khoảng 600 đại biểu đến từ các bộ, ban, ngành, các địa phương, các tổ chức quốc tế, các đại sứ quán, các chuyên gia và đại diện các doanh nghiệp. 

Chia sẻ tại Hội nghị, ông Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch VCCI cho biết, đây là chương trình nghị sự quan trọng của Việt Nam và sẽ được duy trì hàng năm. Sự phát triển của Việt Nam đặt trong bối cảnh toàn cầu, hướng tới mục tiêu toàn cầu, hệ thước đo toàn cầu và 17 mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hiệp quốc là nền tảng, Việt Nam sẽ lấy đó để để ra chương trình hành động riêng của mình.

“Năng lực cạnh tranh và phát triển bền vững là vấn đề bao trùm, cũng là thách thức lớn nhất về phát triển trên toàn cầu. Nó đòi hỏi sự hợp tác của tất cả các quốc gia và phải giải quyết bằng nỗ lực toàn cầu, bằng sự hợp tác của các chính phủ, cộng đồng doanh nghiệp và các đối tác xã hội khác. Hội nghị lần này, chúng ta sẽ bàn về vai trò, chương trình hành động của các doanh nghiệp. Hội nghị lần này sẽ đưa ra cái nhìn mới về doanh nghiệp, với vai trò là đối tượng trung tâm của mục tiêu phát triển bền vững và nâng cao năng lực cạnh tranh của Việt Nam”, ông Lộc cho biết thêm.

Hiện tại, Việt Nam đang xếp thứ 55 về năng lực cạnh tranh (theo xếp hạng của Diễn đàn kinh tế thế giới) và thứ 68 về môi trường kinh doanh (theo xếp hạng của Ngân hàng Thế giới).

Tin bài liên quan