Doanh nghiệp châu Âu tiếp tục kỳ vọng tích cực vào môi trường kinh doanh của Việt Nam

Doanh nghiệp châu Âu tiếp tục kỳ vọng tích cực vào môi trường kinh doanh của Việt Nam

Kết quả khảo sát chỉ số môi trường kinh doanh (BCI) quý I/2017 công bố ngày 29/5 của Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu (Eurocham) tại Việt Nam tiếp tục cho thấy những kỳ vọng tích cực của các doanh nghiệp châu Âu vào môi trường kinh doanh tại Việt Nam.

Theo khảo sát, cảm quan của DN châu Âu và liên kết với thị trường châu Âu tại Việt Nam về các điều kiện kinh doanh có phần tích cực.

Có 67% DN phản hồi tình hình kinh doanh hiện tại là "rất tốt" và "tốt", giảm khoảng 5% so với quý trước. Trong khi số lượng phản hồi "không tốt" và "rất tệ" lần lượt là 9% và 3%

Về triển vọng kinh doanh quý tiếp theo, 9% DN được hỏi phản hồi "rất tốt" và 60% phản hồi “lạc quan” ở mức độ vừa phải.

Lạm phát đã không còn là mối quan ngại lớn cho các thành viên của EuroCham khi 77% DN phản hồi tin rằng lạm phát sẽ "không ảnh hưởng" (17%) hoặc “ảnh hưởng không đáng kể” (60%, chiếm đa số phản hồi). Số DN phản hồi cho rằng lạm phát có thể có "tác động đáng kể" là 23% và không có DN nào phản hồi lạm phát có thể đe dọa hoạt động kinh doanh của họ.

Số lượng DN phản hồi có ý định duy trì mức đầu tư hiện tại chiếm 42% trong tổng số câu trả lời, tăng 2% so với quý IV/2016. Tuy nhiên, số lượng DN phản hồi dự định tăng đầu tư vẫn còn rất lớn, số lượng phản hồi “tăng mạnh” tăng 4% so với quý trước và số lượng phản hồi “tăng nhẹ” giảm 6% so với quý trước.

Chủ tịch EuroCham Jens Ruebbert cho rằng, kết quả khảo chỉ số môi trường kinh doanh (BCI) cho quý I/2017 tiếp tục cho thấy những kỳ vọng tích cực từ các thành viên của EuroCham đối với Việt Nam…

EuroCham tin rằng các tiêu chuẩn đánh giá đã tăng lên và các DN mới đến từ châu Âu sẽ tiếp tục xem trọng hơn nữa các vấn đề liên quan đến sự thuận lợi trong kinh doanh và cạnh tranh.

Các DN châu Âu cũng cho rằng, tăng cường minh bạch và thuận lợi trong thủ tục hành chính và thuế đóng vai trò trung tâm trong việc cải thiện môi trường kinh doanh.

Tin bài liên quan